เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางได้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก Borutai Intapat ซึ่งเป็นภาพความเสียหายของรถยนต์เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยแม่เมาะลำปาง ขณะที่เข้าเดินทางไปที่บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำ

            โดยเป็นรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กบ 3566 ลำปาง เป็นรถของหน่วยกู้ภัยอาสาสมัคร กู้ภัยแม่เมาะ 105 ถูกคนร้ายเข้ามาทุบกระจกรถ จนแตกพังเสียหาย และทิ้งเศษกระจกไว้พงหญ้าข้างทางริมถนน

ตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหายไป เป็นวิทยุโมบายยี่ห้อ yaesu จำนวน 1 เครื่อง โดยคนร้ายดังกล่าวนั้น คาดว่าจะมีความรู้เกี่ยวกับการใช้วิทยุสื่อสาร เพราะทราบว่าเครื่องวิทยุโมบาย หรือเครื่องวิทยุติดรถยนต์นั้น จะมีราคาแพงกว่าวิทยุมือถือ โดยคนร้ายได้ฉวยโอกาสช่วงที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปปฏิบัติงานภายในถ้ำ และได้ลักลอบก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์รถกู้ภัยที่ถูกทุบ และขโมยของถือว่าเป็น คันที่ 2 แล้ว ที่เกิดขึ้น ในบริเวณอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะได้แจ้งความกับทางเจ้าที่ตำรวจ และจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป