เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ต.ค. ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร(กทม.) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ตั้งแต่เวลา 02.00 น.มีฝนตกปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตพระนคร 214.5 มม. สถานีสูบน้ำคลองมอญ เขตบางกอกน้อย 208 มม. ส.ภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ 214.0 มม. สำนักงานเขตยานนาวา 195.0 มม. จุดวัดบึงมักกะสัน เขตราชเทวี 177.5 มม. ศูนย์ฯ (ดินแดง) เขตดินแดง 174.0 มม. ส่งผลให้น้ำท่วมบนถนนสายหลักที่สำนักการระบายน้ำรับผิดชอบ ความสูง 5-30 เซนติเมตร ความยาว 100-4000 เมตร กินช่องจราจร ตั้งแต่ 2 ช่องจราจรถึงเต็มผิวจราจร จำนวน 55 จุด และมีปริมาณรถติดในทุกเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง จนถึงเวลา 11.00 น. ยังเหลือจุดที่มีน้ำท่วม 16 จุด โดยเฉพาะ เส้นทางถนนวิภาวดี บริเวณตั้งแต่ 5 แยกลาดพร้าวไปจนถึง สามเหลี่ยมดินแดงน้ำท่วมขังสูง รถเล็กสัญจรลำบาก มีรถจอดเสียบนช่องจราจรและบนสะพานข้ามแยกเป็นจำนวนมาก

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากปกคลุมทั่วกรุงเทพฯ ตลอดทั้งคืน ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ต่อเนื่องจนถึงเวลา 06.00 น. ของเช้าวันนี้ โดยมีปริมาณฝนสูงสุดที่สำนักงานเขตพระนครวัดได้ 214.5 มิลลิเมตร สถานีสูบน้ำภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ 214 มิลลิเมตร สถานีสูบน้ำคลองมอญ เขตบางกอกน้อย 208 มิลลิเมตร สำนักงานเขตยานนาวา 195 มม. คลองสนามชัย เขตจอมทอง 178 มิลลิเมตร และบึงมักกะสัน เขตราชเทวี 177.5 มิลลิเมตร ตามลำดับ ซึ่งกทม.ได้ระดมกำลังเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ตลอดทั้งคืน แต่ด้วยปริมาณน้ำฝนที่มากถึง 214.5 มม ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับวิกฤติ จึงส่งผลให้มีน้ำท่วมขังทั้งหมด 55 จุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กทม.ได้แก้ไขสถานการณ์จนน้ำแห้งกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วในหลายๆจุด และยังคงเร่งระบายน้ำในจุดอื่นๆที่เหลืออย่างเต็มที่ต่อไปจนกว่าน้ำจะแห้งและกลับสู่สภาวะปกติทุกจุด อย่างก็ตามได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตทุกเขตตรวจสอบสภาพพื้นที่พร้อมเร่งแก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสถานการณ์และแจ้งปัญหาน้ำท่วมได้ที่ ID Line : @bkk_best www.facebook.com/bkk.best และสายด่วน กทม.1555

รายงายข่าวแจ้งว่าส่วนกรณีที่มีการส่งข้อความผ่านแอฟพลิเคชั่นไลน์ระบุว่า จะมีการปิดคลองแสนแสบดันน้ำออกให้หมด แล้วผลักน้ำจากเจ้าพระยาออกบางปะกง ผ่านคลองแสนแสบ และให้ประช่าชนเก็บของขึ้นที่สูง ประชาชนที่อยู่แถวสุขุมวิทหรือหากใกล้คลองแสนแสบให้ย้ายข้าวของ  เพราะจะมีน้ำที่ปล่อยจากเขื่อนต่างๆ จะมาถึง กทม. และผสมกับของเดิมอีก เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ชี้แจงว่า ได้ทำการตรวจสอบข้อความดังกล่าวแล้ว ไม่เป็นความจริง  ซึ่งกรมชลประทาน ประชุมหารือกับ กทม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด จะไม่นำน้ำเข้า กทม แต่จะระบายน้ำทางแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นหลัก ส่วนฝั่งตะวันออกของ กทม. จะผันน้ำอ้อม กทม. ไปออกสมุทรปราการ ออกทะเล ส่วนน้ำที่อยู่ในกทม. จะทำการสูบออกเพียงอย่างเดียว.

ที่มา – เดลินิวส์