เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   สืบเนื่องจากรณี 13 นักฟุตบอลและโค้ช ติดอยู่ในถ้าหลวง ตั้งแต่วันที่ 23 ล่าสุดได้รับรายงานว่า วันที่ 28 มิ.ย.61 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แถลงข่าวที่ศูนย์ จะดำเนินการสูบน้ำออกจากถ้ำ โดยเดินสายไฟติดผนังเร่งสูบน้ำออกมา และหากฝนไม่ตกเพิ่ม หน่วยซีลจะสามารถเข้าไปดำเนินการในพื้นที่เพื่อค้นหาเยาวชนทีมฟุตบอลและโค้ชต่อในทันที

ขณะที่ ทีมค้นหาปล่องพบปล่องจำนวน 3 แห่ง ความลึก 50, 20, 10 เมตร ตามลำดับ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน กรมทรัพยากรธรนี ได้เตรียมเครื่องมือสแกนภูเขา ทันทีที่เครื่องมือมาถึงจะนำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปส่งบนภูเขาทันที  นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จะเจาะภูเขาจากด้านข้าง อยู่ระหว่างประสานงานกัน

และอีกส่วน ที่บริเวณส่วนปลายถ้ำเลยหาดพัทยาบีช เจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนดูแล้วพบว่ามีน้ำไหลออกมา จึงอยู่ระหว่างหาวิธีขยายทางระบายน้ำ ส่วนที่บริเวณผาหมี เจ้าหน้าที่ ตชด.และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ตามรายงานของผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า น้ำจะไหลออกทางปากถ้ำโดยไม่ไหลเข้าไปถึงด้านใน ดังนั้นการเจาะผนังถ้ำหากทำได้มีเครื่องมือพร้อมก็จะดำเนินการในทันที

โดยมีรายงานว่า ทีม USAR  ได้ขออุปกรณ์จากกองทัพอากาศ ประกอบด้วย  เครื่องเจาะกระแทก 2 ตัว เปล SKED 2 ชุด เครื่องปั่นไฟ 1 ตัว GPS 2 เครื่อง ซึ่งได้มีการนำขึ้นเครื่องบิน C 130 ของ ทอ.ไปเมื่อเวลา 13.30 น. เพื่อนำไปส่งให้กับทีม ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง