เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 มิ.ย.61 ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านหนองตูบ หมู่ 10 ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงทางคดี หลังเกิดเหตุ นางสาว นุชจรี ศรีสัง พร้อมลูกหลานรวม 4 คน ดื่มน้ำปนเปื้อนสารพิษ ทำให้ เด็กหญิง สุภัสสรา ดาหอม หรือ น้องกะเพรา อายุ 4 ขวบ เสียชีวิต ส่วนอีก 3 คน มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง

จากการสอบปากคำ นางสาว นุชจรี และผู้เห็นเหตุการณ์ พบว่า น้ำในกระติกที่ดื่มไปนั้นมีสีขุ่น และมีตะกอนตกค้างอยู่ก้นกระติก มีกลิ่น ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการลอบวางยาฆ่าแมลงในน้ำดื่ม

แต่ นางสาว นุชจรี ยืนยันว่าตัวเองไม่มีความขัดแย้งกับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เนื่องจากได้ย้ายไปอยู่บ้านของสามีที่อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี โดยช่วงเกิดเหตุได้กลับมาเยี่ยมบิดาที่กำลังป่วย กระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ขณะที่ นายภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ยืนยันผลการตรวจสอบน้ำดื่มในกระติก พบยาฆ่าแมลง “กลุ่มออร์กาโนฟอสเฟต” ชนิดร้ายแรง ซึ่งเมื่อดื่มเข้าไปจำนวนมาก จะเกิดปฏิกิริยาต่อร่างกาย กล้ามเนื้ออ่อนแรง ตาพร่ามัว หัวใจเต้นผิดปกติ และทำให้เสียชีวิต

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ได้เก็บตัวอย่าง ทั้งน้ำดื่มที่พบการปนเปื้อน กระติกน้ำ และถังน้ำดื่ม ส่งไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์ ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อหาชนิดของสารพิษที่พบการปนเปื้อน คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์