เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวเอพี เอเอฟพี และรอยเตอร์ส รายงานว่าพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีดำ และร่วมกิจกรรมตามสถานที่สำคัญหลายแห่ง ในวันที่ 13 ต.ค. เพื่อรำลึกเนื่องในวาระครบรอบ 1 ปี การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช ว่าเนืองแน่นไปด้วยประชาชนจากทั่วทุกสารทิศซึ่งร่วมกันทำบุญตักบาตรให้แก่พระสงฆ์ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 15.52 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 13 ต.ค. 2559 สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 และทรงครองสิริราชสมบัติรวม 70 ปี

ขณะที่นางกนกพร ชวสิทธิ์ อายุ 57 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของเอเอฟพีทั้งน้ำตา หลังเข้าร่วมกิจกรรมที่บริเวณด้านนอกพระบรมมหาราชวัง ว่าเธอไม่อยากให้ถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพราะเธอยังไม่สามารถทำใจได้ เช่นเดียวกับนางชลิตา อู่ทรัพย์ วัย 61 ปี กล่าวว่าหากเป็นไปได้ เธอขอให้พระองค์ประทับอยู่กับพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมในช่วงเช้าที่ส่วนใหญ่เป็นพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว รัฐบาลได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที เริ่มตั้งแต่เวลา 15.52 น. โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรียืนสงบนิ่งที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค. นี้ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

ที่มา – dailynews