เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอนนี้เชื่อว่าหลายฝ่ายต่างเกาะติดปฏิบัติการค้นหากลุ่มเด็กนักเรียนชายทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ 12 คน พร้อมโค้ชอีก 1 คน ติดอยู่ในถ้ำวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย เข้าสู่ช่วงวันที่ 3 และเจอเพียงรองเท้าแตะ 12 คู่ และรถจักรยาน 11 คัน จอดอยู่หน้าถ้ำ ท่ามกลางการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยซีลและหน่วยกู้ภัยจากหลายภาคส่วน

แต่ไม่ใช่แค่ไหนไทยเท่านั้นที่สนใจเรื่อง แม้แต่ทั่วโลกก็ให้ความสนใจ เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานข่าว ทีมนักฟุตบอลเด็กและโค้ช หายตัวในถ้ำหลวง  จ.เชียงราย โดยระบุว่า

เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการค้นหายทีมนักฟุตบอลเด็กและโค้ชทั้งหมด 13 ชีวิตที่หายในถ้ำทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยเชื่อว่าทีมฟุตบอลกลุ่มนี้หายตัวไปในถ้ำหลวงตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาน่าจะรอดตัวเข้าผ่านทางช่องแคบที่มีความยาวราวๆ 15 เมตร

ปสรรคสำคัญในการเข้าช่วยเหลือก็คือระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นสูงภายในถ้ำที่ปิดกั้นทางออกแคบๆ ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้สูญหายทั้ง 13 คนคงติดอยู่ในถ้ำ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแห่งชาติของไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็นว่า “เราได้เริ่มต้นดำเนินการค้นหากลุ่มผู้สูญหายมานานกว่า 24 ชม.แล้ว แต่ก็มีข้อจำกัดมากมายที่เป็นอุปสรรคต่อกรค้นหา ไม่ว่าจะเป็นความมือของถ้ำ หรือในบางจุดที่มีปริมาณออกซิเจนค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ปริมาณน้ำฝนจากฝนที่ตกลงมาก็ยิ่งเพิ่มความยากในการค้นหามากขึ้น”

ล่าสุด ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบทั้งกองกำลังจากหน่วยซีลอีก 17 นายเข้าร่วมในค้นหาและช่วยเหลือ ซึ่งหวังว่าจะพบกลุ่มผู้สูญหายในเร็ววัน