เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ เฟซบุ๊ก ณัฐกานต์ อนันต์ชัยพัทธนา โพสต์ข้อความว่า ลูกของเธออยู่ชั้น ป.5 ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ถูก ผอ.โรงเรียน ใช้มือตบเข้าที่หูขวาอย่างแรง จนเด็กอยู่ในอาการกลัวตัวสั่นและบอกว่า “หูลูกไม่ได้ยินแล้ว” เมื่อไปตรวจร่างกายก็พบว่ามีอาการแก้วหูทะลุ ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ผอ.โรงเรียน ได้เรียกเธอไปพบแล้วให้เซ็นใบย้ายลูกออกไปเรียนที่อื่น ทำให้ตอนนี้ลูกของเธอไม่มีที่เรียน จึงอยากขอความช่วยเหลือและคำปรึกษาหาโรงเรียนให้ลูก โดยข้อความเต็มระบุว่า

“อยากจะขอคำปรึกษา และขอความช่วยเหลือ น้องโดน ผอ. ตบจนแก้วหูทะลุ เรื่องมีอยู่ว่า น้องเป็นเด็กพิเศษค่ะ อาการคือจะมีอารมณ์โกรธและโมโหจนคุมตัวเองไม่ได้ เมื่อถูกล้อหรือโดนภาวะกดดันไปกระตุ้นอารมณ์ ต้องได้พบแพทย์อย่างต่อเนื่อง และทานยาทุกวัน แต่การใช้ชีวิตโดยทั่วไปเหมือนเด็กปกติค่ะ

“และเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 61 เด็กเล่นกัน แล้วเกิดการทะเลาะกันแล้ว ก็จับแยกแล้ว ให้ขอโทษกัน แล้ว สืบเนื่องมาวันที่ 5 มิ.ย. 61 ครูเวรได้นำเรื่องไปเล่าผ่านเครื่องกระจายเสียงของโรงเรียนและบอกให้น้องขึ้นไปพูดเล่าเรื่องเมื่อวานเพียงลำพัง ซึ่งทำให้เด็กเด็กมีภาวะอารมณ์ไม่ปกติอยู่แล้ว จึงเกิดความอับอายและโมโหจนคุมสติไม่อยู่ น้องก็วิ่งไปหาคุณครูและกรีดร้องความคุมอารมณ์ไม่ได้

“ผอ.จึงนำสายนกหวีด มัดมือน้องไขว้หลังไว้ และระหว่างนั้นครูประจำชั้นโทรเรียกคุณแม่มาที่โรงเรียน พอจังหวะที่คุณแม่ไปถึงได้ เห็น ผอ.กำลังฉุกกระชากเด็กนั่งลงกับพื้น แล้วใช้มือขวาตบเข้าที่ข้างหูขวาของน้องอย่างแรง คุณแม่รีบวิ่งไปกอดน้องในสภาพที่ผวาและตัวสั่นและน้องบอกคุณแม่ว่า “หูลูกไม่ได้ยินแล้ว” คุณแม่ช็อกและตกใจกับเหตุการณ์นั้นมากจนพูดอะไรไม่ออกได้แต่กอดน้องไว้จนตัวสั่น

“หลังจากนั้น ผอ. ท่านก็เรียกให้คุณแม่ไปพบในห้อง แล้วบอกคุณแม่ว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปไม่ต้องพาน้องมาเรียนที่นี้แล้วให้คุณแม่เซ็นใบย้ายน้องออกไปเรียนที่อื่น โดยให้เหตุผลว่าย้ายติดตามผู้ปกครอง คุณแม่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องหลังจากนั้นคุณแม่พาน้องไปหาหมอ หมอให้ใบรับรองแพทย์มาว่า “แก้วหูทะลุ

“ตอนนี้คุณแม่กำลังหาโรงเรียนให้น้อง ซึ่งยังไม่มีที่เรียน และเนื่องจากน้องอยู่กับแม่ 2 คน เช่าหออยู่ด้วยกัน หากน้องไปเรียนที่ไหน คุณแม่ต้องย้ายหอไปอยู่แถวนั้น เพื่อให้น้องเดินไปเรียนเองได้ อยากจะขอความช่วยเหลือ และขอคำปรึกษาจากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ หากโรงเรียนไหนยังรับนักเรียนอยู่ ขอรบกวนช่วยแจ้งหน่อยค่ะ น้องอยู่ชั้น ป.5 ค่ะ”