เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 จากกรณีออกหมายจับ  ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัย นางไพจิตร อักษรณรงค์ อดีตข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินและเอกสารประกอบอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ขอให้ลงโทษตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 34 , 119 และขอให้สั่งห้ามผู้ถูกล่าวหาดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้การนัดพิจารณาคดีครั้งแรกวันนี้ มีเพียงผู้รับมอบอำนาจ ป.ป.ช. ผู้ร้องมาศาล ส่วนนางไพจิตร ผู้ถูกกล่าวหาไม่มาศาล ต่อมา องค์คณะฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มา โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้องหรือขอเลื่อนคดี ตามพฤติการณ์มีเหตุอันควรสงสัยว่าผู้ถูกกล่าวหาจะหลบหนี จึงให้ออกหมายจับติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาศาล ก่อนจะกำหนดวันนัดตรวจพยานหลักฐาน, ไต่สวนและฟังคำพิพากษา ในวันที่ 24 กันายน นี้ เวลา 09.30 น.

  สำหรับนางไพจิตร เป็นอดีตนักร้องดังและอดีตโฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งเป็นภรรยาของนายวิสา คัญทัพ นักแต่งเพลง-นักดนตรีเพลงเพื่อชีวิตและนักเขียน ที่ร่วมกับ นปช.สนับสนุน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ถูกกล่าวหา