เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า แมวตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่กับเจ้าของในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่มณฑลหนานหนิง ยังคง รอเจ้าของ กลับมา หลังจากที่เจ้าของวัย 27 ปีกระโดดจากอพาร์ตเมนต์ชั้น 7 เพื่อหนีระเบิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด 16 คน ขณะที่ชายเจ้าของแมวยังอยู่ในระหว่างการสืบค้นว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่

 

 

สี่วันหลังเกิดเหตุระเบิด ผู้คนได้บันทึกภาพของเจ้าแมวตัวหนึ่งที่นั่งอยู่บนระเบียงอพาร์ตเมนต์ มันมีบาดแผลจากระเบิดอยู่ที่ใบหน้า แต่เจ้าแมวก็ไม่มีท่าทีจะจากอพาร์ตเมนต์ของมันไปไหน ดูราวกับรอให้เจ้าของกลับมา เมื่อภาพของเจ้าแมวแสนเศร้ากับอพาร์ตเมนต์ที่ว่างเปล่าถูกโพสต์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจีนก็พากันแชร์เรื่องนี้จนเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว

 

 

อาสาคนหนึ่งได้นำเจ้าแมวไปยังศูนย์ช่วยเหลือแมวจรจัดของมณฑลหนานหนิงเพื่อรักษาแผลจากเหตุระเบิดที่ใบหน้า จากนั้นศูนย์ช่วยเหลือแมวจรจัดโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ถึงแมวตัวนี้ที่บาดเจ็บบริเวณจมูกและขาทั้งสี่ ซึ่งสัตวแพทย์กล่าวว่ามันยังมีอาการขาดน้ำ และปอดติดเชื้อจากการสูดควันจากเหตุระเบิดเข้าไปจำนวนมาก และทุกคนหวังว่าเจ้าเอน่งจะกลับมาหายดีและได้บ้านหลังใหม่ในเร็ววัน