เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ท่ามกลางกระแสรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศร่วมกันปลูกดาวเรือง เพื่อให้ออกดอกบานโดยพร้อมเพรียงกันในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม ซึ่งตรงกับช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อแสดงความรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ จึงทำให้มีคนจำนวนมากหาซื้อต้นดาวเรือง หรือดอกไม้ที่มีสีเหลืองต่างๆ เพื่อนำมาประดับประดาบ้านเรือนให้ทันก่อนกำหนดการที่จะมาถึง

แต่ล่าสุดในเพจ แนวทางเกษตร ชีวิตพอเพียง ได้มีการเผยแพร่ภาพของต้นดาวเรืองที่ถูกนำมาขายในราคาที่สูงถึงต้นละ 200 บาท สำหรับต้นที่มีดอกแล้ว และต้นละ 150 บาทสำหรับต้นที่ดอกยังไม่บาน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่ามีคนบางกลุ่มอาศัยช่วงงานสำคัญของคนไทยทั้งประเทศโก่งราคาต้นดาวเรืองจนสูงเกินความเป็นจริง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าราคาของต้นดาวเรืองนั้นมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเดิมที่ต้นกล้ามีราคาเพียงต้นละ 10 – 20 บาท ได้มีการปรับเพิ่มขึ้นมาถึงเป็นต้นละ 30 – 50 บาท ในช่วงที่ใกล้วันงานราชพิธี ในขณะที่ดอกดาวเรืองเองก็มีราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในช่วงเดือนกรกฎาคม ที่สูงถึงร้อยละ 111.29 บาท ก่อนจะลดลงมาในอยู่ที่ประมาณร้อยละ 65 บาท ในเดือนตุลาคม

ที่มา – amarintv