เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา11.15 น.ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ นำโดย “นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ประธานสมาพันธ์ฯ พร้อมผู้เสียหายจากการถูกโกง สวมเสื้อ “คนไทยต้องไม่ถูก​โกง” ยื่นหนังสือถึง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ดำเนินการกับคนโกง

“นายสามารถ” กล่าวว่า หลังจากที่นายกฯได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามคดีแชร์ลูกโซ่ ​ที่253/2560 ดำเนินการกับมิจฉาชีพ​ที่โกงชาวบ้าน​ แต่ปรากฎว่าการดำเนินคดีกับผู้ที่โกงยังล่าช้า บางคดียังไม่มีการจับกุมผู้ต้องหา จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายนับเป็นแสนคน และยังไม่ได้รับเงินที่ถูกยึดคืน ตลอดเวลา4ปีที่ทวงถามการทำงานยังไม่มีความคืบหน้า ยังมีการโกงอยู่ตลอดทั้งโกงเงินคนจน วัคซีนพิษสุนัขบ้า บ้านเอื้ออาทรฯ จึงเรียกร้องให้ใช้มาตรการกับคนโกงที่โกงชาวบ้านเกิน1,000คน ให้ลงโทษประหารชีวิต เพราะประเทศไม่ได้อยู่ได้เพราะประชาธิปไตย กฎหมาย รัฐธรรมนูญ แต่อยู่ได้เพราะพลเมืองดี ฉะนั้นต้องไม่มีทุจริตคดโกง เราจึงต่อสู้เพื่อให้ลูกรุ่นลูกรุ่นหลานอยู่ได้ ถ้าเราไม่สู้แบบนี้ก็มีคนถูกโกงทุกวัน ยกตัวอย่างกรณีแชร์แม่ชม้อยในสมัย “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” เป็นนายกฯที่ระบุว่าหากปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจะกระทบต่อสถาบันการเงินของประเทศ จึงออกกฎหมายหากใครเสนอผลตอบแทนที่สูงโดยไม่ประกอบธุรกิจให้มีความผิดตามพ.ร.บ.กู้เงิน

“ขอเรียกร้องให้มีหน่วยงานหลักจัดการกับคดีแชร์ลูกโซ่ ให้ข้าราชการที่ยุ่งเกี่ยวกับการโกงออกจากราชการ รวมทั้งเพิ่มบทลงโทษให้เพิ่มระยะเวลาจำคุกให้มากกว่าเดิม พร้อมกับคืนเงินผู้เสียหายจากการถูกยึดภายในเวลา3ปี โดยเอามาตรการเรื่องล้มละลายมาบังคับใช้ ที่สำคัญหากพบว่าโกงชาวบ้านเกิน1,000คนให้ประหารชีวิต” นายสามารถ กล่าว