เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   จากกรณีที่ได้มีการนำเสนอข่าวต้นตะเคียนที่จมน้ำอยู่ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ไปเข้าฝันเจ้าของที่ให้ช่วยนำขึ้นมาจากน้ำ เพราะอยากมาอยู่ที่วัดใหม่ (โคกมะรุม) จ.อ่างทอง เพื่อมาช่วยสร้างโบสถ์ที่วัด ซึ่งหลังเข้าฝันแล้วก็มีการทำพิธีนำต้นตะเคียนขึ้นจากน้ำและทำพิธีเชิญมาอยู่ที่อ่างทอง โดยต้นตะเคียนต้นแรกคือพ่อปู่ทองคำ มีขนาดยาว 9.70 เมตร และแม่ย่าสุวรรณเกศร ขนาดยาว 21.80 เมตร เมื่อมาถึงที่วัดใหม่ก็มีชาวบ้านมากราบไหว้บูชา ซึ่งบางรายขอเลขเด็ดกันไป รายละเอียดตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันนี้ (15 มิ.ย. 61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาตรวจสอบที่บริเวณวัดใหม่ (โคกมะรุม) หมู่ที่ 6 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบว่าที่วัดบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่ายก็ตามที มีชาวบ้านมาตั้งเต็นท์ ตั้งร้านค้าขายของกันเป็นจำนวนมาก และบริเวณที่ทางวัดจัดวางต้นตะเคียนไว้นั้น ได้มีการนำเชือกไปขึงไว้เป็นแนวกั้น ประชาชนจากทั่วสารทิศนับพันคนแห่มากราบไหว้ขอเลขเด็ดจากพ่อปู่ทองคำ และแม่ย่าสุวรรณเกศร ซึ่งต้นตะเคียนเก่าแก่อายุเกือบพันปี ก็อย่างแน่นขนัดและอย่างคึกคัก โดยประชาชนที่มาส่วนใหญ่ได้มีการนำแป้งมาโรยตามต้นตะเคียนและใช้นิ้วถูที่ต้น แล้วใช้ไฟฉายหรือไฟจากโทรศัพท์ส่องเพื่อดูเลข บางส่วนก็ไปดูเลขจากน้ำตาเทียนที่อยู่ในขันน้ำมนต์

จากการสอบถามชาวบ้านที่มานั้นซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงก็ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าที่มาในวันนี้ก็เพื่อมาขอโชคขอลาภขอเลขเด็ดจากพ่อปู่แม่ย่า ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้เลขความยาวของต้นตะเคียนทั้งสองต้น เลขจากหมายเลขทะเบียนรถที่ขนย้ายต้นตะเคียนมาซึ่งเป็นรถรถเทลเลอร์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 71-1369 ฉะเชิงเทรา ส่วนหมายเลขทะเบียนตัวเทลเลอร์ 70-4388 เชียงใหม่ เลขที่ได้จากการดูจากต้นตะเคียน และเลขที่ได้จากขันน้ำมนต์

ด้านบรรดาพ่อค้า แม่ค้าล๊อตเตอรี่ ต่างมาตั้งแผงขายกันอย่างคึกคักโดยส่วนใหญ่มาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเลขที่ขายดีคือ 73, 37

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับเลขเด็ดที่ชาวบ้านได้กันมานั้นจากครั้งที่มาวันแรกก็ได้เลข 98 และ 71 ส่วนในวันนี้โดยรวม ๆ ก็ได้เลข 914, 357, 573, 73, 53, 93 และมีหลายคนที่ได้เลขแล้วไม่บอกกับใคร ซึ่งประชาชนก็ยังทยอยมาที่วัดอย่างต่อเนื่อง