เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซค์  ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า หน่วยเฮลิคอปเตอร์ ลาดตระเวนทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา ช่วย นายคาลานี ทูโอโน หนุ่มวัย 25 ปี จากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก โดยที่เขาติดอยู่บนหิน ห่างจากน้ำตกขนาดใหญ่เพียง 15 เมตร หนุ่มคาลานี ทูโอโนไปว่ายน้ำที่เอเมอรัลด์พูลส์ จุดท่องเที่ยวยอดนิยมของแม่น้ำยูบาร์ ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะถูกกระแสน้ำพัดไปเกือบ 2 กิโลเมตร “เขาจมลงใต้น้ำหลายครั้งก่อนที่จะเจอหินกลางแม่น้ำ และขึ้นไปอยู่บนนั้นได้” หน่วยลาดตระเวนทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าว

 

 

ดันแคน เจนเซน หน่วยลาดตระเวนทางหลวงกล่าวว่า ในคลิปวิดีโอจะเผยให้เห็นว่า คาลานี นั่งอยู่บนก้อนหินกลางแม่น้ำ โบกมือเพื่อขอความช่วยเหลือ  และทีมช่วยเหลือบนเฮลิคอปเตอร์ได้วางแผนที่จะบินเหนือตำแหน่งของคาลานี ก่อนที่จะหย่อนกระเช้าพร้อมกับส่งหน่วยช่วยเหลือลงไปเพื่อช่วยคาลานีขึ้นมา เดวิด ไวท์ โฆษกของหน่วยลาดตระเวนทางหลวงกล่าวว่า “มันเป็นปาฏิหาริย์สำหรับเขาที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นั้นมาได้” 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. คาลานีได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กว่าเขาได้รับความช่วยเหลือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างไร “ผมไม่เคยประสบเหตุการณ์แบบนั้นมาก่อน ผมถูกพัดไปโดยกระแสน้ำอย่างรวดเร็ว มันรู้สึกเหมือนอยู่ในเครื่องโรลเลอร์โคสเตอร์” เขากล่าวเพิ่มเติมว่ากระแสน้ำเชี่ยวกรากมาก เขาสูญเสียทิศทางและถูกทำให้จมลงใต้ผิวน้ำ จากนั้นเขาถูกเหวี่ยงไปที่หินและได้จับมันเอาไว้

 

 

เดวิด ไวท์ กล่าวว่า พวกเขาได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักว่ายน้ำติดอยู่บนหินกลางแม่น้ำ หลังจากที่ทำการค้นหาเป็นเวลาประมาณ 30 นาที ก็พบคาลานีอยู่ใกล้กับจุดที่เขาถูกพัดมาประมาณ 2 กิโลเมตร คาลานีได้รับบาดเจ็บเป็นแผลขีดข่วนและรอยช้ำที่หัว แต่ไม่พบอาการบาดเจ็บอย่างอื่น ซึ่งหลังจากการช่วยเหลือคาลานี พวกเขาได้พาคาลานีกลับไปหาแฟนสาวของเขาซึ่งก่อนหน้านี้ได้วิ่งเลียบไปตามแม่น้ำเพื่อตามหาคาลานี คาลานีได้ตอบกลับคอมเมนต์จากหน่วยลาดตระเวนทางหลวงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ “ผมไม่สามารถพูดออกไปได้ว่าผมรู้สึกขอบคุณพวกเขาในความพยายามที่มีเพื่อช่วยผมแค่ไหนเมื่อวานนี้ พวกคุณเป็นฮีโร่ของผม” ขณะที่ทางช่วยเหลือก็ตอบกลับว่า “พวกเรายินดีที่ได้ช่วยเหลือคุณ”