เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 มิ.ย.61 สมาชิกเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้โพส์ตภาพการช่วยเหลือครูสาวคนหนึ่ง ซึ่งเดินเท้าเพื่อไปสอนหนังสือในพื้นที่ห่างไกล และได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง เพื่อนครูต้องช่วยกันหามส่งโรงพยาบาลอย่างทะลักทุเล หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปก็มีคนนำไปแชร์และแสดงความเห็นอย่างอย่างมาก ถึงความยากลำบากของครูที่อยู่ห่างไกล แต่มีใจมุ่งมั่นที่จะต้องไปสอนนักเรียน จนเกิดเหตุการณ์

โดยในภาพที่โพสต์ ระบุข้อความว่า อีกเหตุการณ์หนึ่ง ที่อยากได้กำลังใจ คุณครูผู้หญิงท่านหนึ่งเดินทางด้วยเท้าไปสอนหนังสือในพื้นที่ห่างไกล เกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง คณะครูต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างทุลักทุเล

ช่วงค่ำวานนี้คุณครูผู้หญิงท่านนี้เดินลุยฝนตลอดทางและเดินข้ามลำห้วยอีก 20 กว่าจุด เหตุเกิดขึ้นในน้ำพอขึ้นฝั่งได้ ปรากฎว่าสะบ้าหัวเข่าหลุด จะพากลับทางเดิมก็เคลื่อนย้ายไม่ได้ คณะครูและชาวบ้านต้องรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านใกล้เคียง จนตัดสินใจทำเปลจากแรงของชาวบ้าน คณะครูต้องช่วยกันหามไปหารถที่บ้านห้วยแห้ง เพราะในหมู่บ้านรถไม่สามารถออกไปได้ติดน้ำห้วย การเดินทางยากลำบากมากกว่าจะถึงโรงพยาบาลก็มืดค่ำ

ตอนนี้คุณครูถึงโรงพยาบาลได้รับการรักษาและปลอดภัยแล้ว สิ่งที่ครูและชาวบ้านอยากได้มากที่สุด คือถนนหนทางดีๆ เข้าสู่หมู่บ้าน พิกัด หมู่บ้านห้วยกองแป หมู่ 3 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน แต่โรงเรียนชื่อโรงเรียนบ้านห้วยหมูพิทยา