เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จะเป็นแผนแอบไปเจรจาหรือป่าว หรือแค่ไปดูงานจริงๆ หลังจากที่มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกเดินทางด่วน ครั้งที่ 2 ไปที่ฝรั่งเศส โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก.ตร.เป็นผู้ติดตาม โดยออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมานี้ ด้วยเที่ยวบิน TG 930 ปลายทางสนามบิน Paris Charles de Gaulle กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส คาดว่าจะไปประสานงานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส ให้ช่วยประสาน ติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธี

แต่ทางด้าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาชี้แจงว่า การเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการประสานขอส่งตัวอดีตพระพรหมเมธี หรือประสานขอความช่วยเหลือจากตำรวจสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลียง แค่ไปตามคำเชิญเข้าร่วมงานอาวุธปืนนานาชาติยังกรุงปารีส

เนื่องจากขั้นตอนในตอนนี้ ทางอดีตพระพรหมเมธีได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยกับทางการเยอรมนีแล้ว ทำให้เรื่องการขอส่งตัวไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ แต่เป็นเรื่องที่อัยการและกระทรวงมหาดไทย ประเทศเยอรมนี จะเป็นฝ่ายพิจารณาว่าจะให้อดีตพระพรหมเมธีลี้ภัย หรือส่งตัวให้ตำรวจไทยนำตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเดินทางกลับจากการเยี่ยมชมงานอาวุธนานาชาติ วันที่ 16 มิ.ย.นี้