เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 10 มิ.ย. “พ.ต.ท.กฤษณชัย ขันอาสา” พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่บนอาคารจอดรถ บริเวณทางเลี้ยวขึ้นไปชั้น 3 พบรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ชศ 1348 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนอัดก็อปปี้ผนังกำแพงคอนกรีต พบ “นางเพ็ญนภา สิทธิชัย” อายุ 39 ปี ชาวจ.ขอนแก่น คนขับรถคันเกิดเหตุ นั่งเข่าอ่อนหลังพิงฝา ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การค้าฯ และไทยมุงยืนรายล้อมสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ “นายนิกร ช่วงสันเทียะ” จนท.รปภ. ถูกรถชนร่างกระเด็นตกลงไปชั้นล่าง เพื่อน รปภ. ช่วยกันนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเซ็นต์เมรี่ สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและกระดูกหักหลายแห่ง แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่ แต่นายนิกร เสียชีวิตในเวลาต่อมา

“พ.ต.ท กฤษณชัย” เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยาน ซึ่งเป็น เจ้าหน้าที่รปภ. ระบุว่านายนิกร ปฏิบัติหน้าที่คอยยืนส่งสัญญาณมือบริเวณช่วงทางขึ้นจากลานจอดรถชั้น 2 ไปชั้น 3 แจ้งให้ลูกค้านำรถยนต์แล่นขึ้นไปชั้น 3 เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ จึงผู้มาใช้บริการค่อนข้างเยอะ ทำให้พื้นที่ลานจอดรถชั้น 2 เต็ม ช่วงจังหวะที่นางเพ็ญนภา กำลังขับรถเลี้ยวขึ้นไปชั้น 3 จึงต้องเหยียบคันเร่ง เพื่อส่งกำลังให้รถขึ้นทางลาดชันได้สะดวก แต่ยางรองเท้าได้ไปกดทับแป้นเหยียบคันเร่ง ทำให้รถพุ่งชนร่างนายนิกร ฯ ที่ไม่ทันระวังตัว จนร่างอัดกับกำแพงแล้วกระเด็นตกลงไป ศีรษะกระแทกกับขอบทางเดินเท้าเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ด้าน “นางเพ็ญนภ” ให้การว่า ก่อนก่อนเหตุนำรถเก๋งไปล้างอัดฉีด ไม่ทันสังเกตถึงแผ่นยางรองเท้าที่ถูกวางในตำแหน่งกดทับแป้นเหยียบคันเร่ง ประกอบกับเป็นรถเกียร์ออโต้ด้วย จึงไม่สามารถควบคุมได้ในขณะรถกำลังเพิ่มความเร็ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต