เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่จ.ศาลนครพนม ได้ออกหมายจับ “สีกาจุ๋ม” กับพวกรวม 4 คน ซึ่งให้การช่วยเหลือพาตัวอดีตพระพรหมเมธี หลบหนีข้ามไปประเทศลาว ก่อนจะขอลี้ภัยที่ประเทศเยอรมนี ล่าสุดมีข้อมูลจากชุดสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาบางคนได้หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว

ความเคลื่อนไหวการติดตามตัว อดีตพระพรหมเมธี หรือ พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามฯ ผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อต 3 หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางกลับจากประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ผบ.ตร.หลีกเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับสื่อมวลชน โดยเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย. 61) พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางไปร่วมประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วาระลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2562 ที่รัฐสภา

ผู้สื่อข่าวได้ดักรอสัมภาษณ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ สอบถามถึงการเดินทางไปประเทศเยอรมนีว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า “ไม่มีอะไร อากาศดี” เมื่อถามว่า ได้เจอตัวอดีตพระพรหมเมธีหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า “ไม่ได้เดินทางไปพบท่าน” จากนั้นได้รีบเดินทางออกจากรัฐสภาทันที

ส่วนการดำเนินการกับกลุ่มผู้ให้ความช่วยเหลือพาผู้ต้องหาหลบหนี ศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติออกหมายจับ ผู้ให้การช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธี หลบหนี รวม 5 คน เป็นคนไทย 2 คน คือ “สีกาจุ๋ม” หรือ นางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล คนสนิทของอดีตพระพรหมเมธี นักธุรกิจสาวที่มีสามีทำธุรกิจเหมืองแร่อยู่ใน สปป.ลาว มีรายงานข่าวว่า “สีกาจุ๋ม” ได้เดินทางออกนอกประเทศไปยังประเทศอังกฤษ ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับ

ส่วนความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่รับผิดชอบด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน  ซึ่งอดีตพระพรหมเมธีใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จากการสืบสวนพบว่า นางศศิร์อร หรือ สีกาจุ๋ม  ช่วยเหลือในการใช้พาสปอร์ตขออนุญาตนั่งรถยนต์ส่วนตัวเดินทางข้ามแดนเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 พ.ค. จึงถือว่าเจ้าหน้าที่ ตม. ละเลยบกพร่องต่อหน้าที่  เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแล้ว 2 นาย คือ ระดับสารวัตร 1 นาย และชั้นรองสารวัตรอีก  1 นาย รวมทั้งเตรียมขยายผลหากพบว่าเจ้าหน้าที่คนอื่นเกี่ยวข้องด้วยก็จะเอาผิดทั้งหมดโดยไม่มีละเว้น

สำหรับบุคคลที่ถูกศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับในคดี ให้การช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธี ในการหลบหนีมีด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย 1.นางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล หรือ สีกาจุ๋ม ซึ่งเป็น สีกาคนสนิทของอดีตพระพรหมเมธี 2.นายพีรวิช ศรีศรัทธา เป็นคนไทยที่คอยให้การช่วยเหลือและอีก 3 คน เป็นชาวลาวซึ่งทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี