เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณริมถนนสายเอเชียได้มีการนำซากรถกระบะพร้อมขึ้นป้ายร้องเรียนด้วยข้อความว่า รถยนต์คันนี้เป็นของกลางอยู่ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ หายไปจากโรงพัก เครื่องกับเกียร์หายไปหมด

ทีมข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าของบ้านที่จอดรถขึ้นป้ายประท้วงอยู่ริมข้างทางเมื่อตรวจสอบพบว่า เจ้าของป้ายดังกล่าวชื่อ นางอำนวยมุกต์ดา ชำนาญไพร อายุ 57 ปี กับ นายสมพงษ์ ชำนาญไพร อายุ 60 ปี สองสามีภรรยาที่ได้ช่วยกันเขียนป้ายข้อความดังกล่าวอาศัย บ้านเลขที่ 117 หมู่ 5 ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

 เมื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ขึ้นป้ายประท้วงสองสามีภรรยาได้เล่าเรื่องทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีอาชีพซื้อขายรถมือสองโดยตั้งเต็นท์รถอยู่หน้าบ้านเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 ตนเองและภรรยาได้ไปประมูลรถที่เกิดอุบัติเหตุมาจาก บริษัท สหการประมูล จำกัดสาขาปทุมธานี เป็นรถยนต์กระบะมิตซูบิชิสีเทา ทะเบียน บธ201 สระแก้ว จำนวน 1 คัน เพื่อนำมาซ่อมขาย

ต่อมามี นายมานพ ชื่นอยู่ ได้มาติดต่อขอซื้อรถคันดังกล่าว โดยจ่ายเงินบางส่วนพร้อมนัดชำระส่วนที่เหลืออีกทีในเดือนมีนาคม2558 ถัดไปแต่เมื่อถึงกำหนด นายมานพ ไม่นำเงินส่วนที่เหลือมาชำระตนเอง จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ไปนำรถคันดังกล่าวมาไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อให้นายมานพมาชำระหนี้ที่เหลือ แต่นายมานพยังไม่สามารถมาชำระได้จึงได้จอดรถไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ นานนับปี

ต่อมา นายมานพ ได้มาติดต่อพร้อมจะนำเงินส่วนที่เหลือมาให้จึงนัดกันไปตกลงที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวไม่อยู่ที่โรงพักแต่กลับไปอยู่จอดที่อู่แห่งหนึ่งในนครสวรรค์ อีกทั้งเครื่องและอะไหล่รถได้หายไปทั้งหมดเหลือเพียงแต่ซากรถทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าตนเองพร้อมภรรยาจึงติดต่อร้อยเวรในคดีนี้แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

พร้อมกับไปร้องเรียนยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแล้ว แต่เรื่องยังไม่ไปถึงไหนทำให้ตนเองและภรรยาคาดว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงนำรถออกมาตั้งพร้อมเขียนป้ายทำให้ผู้ที่ผ่านไปมาให้ความสนใจ พร้อมร้องขอความเป็นธรรม

อีกทั้งยังพูดทิ้งท้ายว่าตนเองจะลากรถคันดังกล่าว วนไปในตลาดปากน้ำโพและลากไปร้องยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเร็วๆนี้อีกด้วย พร้อมกับขอความเป็นธรรมกับทีมข่าวช่วยเป็นปากเสียงให้กับตนเองและภรรยาถึงเรื่องดังกล่าวที่ถูกรังแกในครั้งนี้ด้วย