เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันที่ 7 มิถุนายน ลงรับมติรับหลักการวาระที่ 1 ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 ภายหลังรัฐมนตรีชี้แจงตอบข้อซักถามของสมาชิกแล้ว โดยมีสมาชิก สนช. เห็นด้วย 197 ต่อ 0 งดออกเสียง 3 ขั้นตอนจากนี้ จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 จำนวน 50 คน โดยเป็นตัวแทนจากรัฐบาล 10 คน และสนช. 40 คน กำหนดเวลาดำเนินการภายใน 90 วัน แปรญัตติ 15 วัน กำหนดประชุมนัดแรกวันที่ 8 มิ.ย. โดยที่ประชุมใช้เวลาพิจารณาประมาณ 8 ชั่วโมง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวขอบคุณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ที่ผ่านหลักการวาระแรก ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 โดยยืนยันว่า ร่างงบประมาณจัดทำขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

พร้อมระบุด้วยว่า ที่มีเอกชนเข้ามาอยู่ในคณะกรรมการประชารัฐ แต่ไม่เคยได้เงินจากงบประมาณของรัฐบาล แต่เอกชนต้องนำเงินทุนมาช่วยขับเคลื่อนการตลาดและบริษัทประชารัฐในต่างจังหวัด ยืนยัน ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับการประกอบการธุรกิจให้กับเอกชน

“สิ่งที่ขอมา ผมก็อยากให้หมดจะ 8 ล้านล้านบาท หรือ10 ล้านๆล้านบาท แต่หาเงินมาใช้หนี้เขาได้หรือไม่ รัฐบาลหน้าจะว่าอย่างไร ผมยังไม่รู้เหมือนกัน แต่วันนี้พยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรค เพราะทุกอย่างเป็นของประชาชนทั้งสิ้น และหากใครพูดว่าแก้ไขปัญหาได้ก็มาเลย วันหน้ามาสมัครเป็นรัฐบาลให้หน่อย ผมจะเลือกเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวโดยสรุป