เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ‘เอ นฤดล สวนปราง’ โพสต์ภาพคนไข้ยืนต่อแถวรอรับบริการจากโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นจำนวนมาก จนแถวยาวเหยียดออกมานอกตัวอาคาร จนเกือบถึงที่จอดรถ ทำให้ผู้ป่วยหลายคนต้องยืนตากแดดรอ พร้อมระบุข้อความ “ไข้กิน..หายละ โรงพยาบาลไหนมีแย่กว่านี้อีกมั้ย ให้คนป่วยยืนรอรับประวัติ คนป่วยหนักตาย..พอดี” โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิ ประชดประชัน และส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อ นายนฤดล สวนปราง อายุ 44 ปี ชาว อ.ศรีสัชนาลัย ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลา 08.10 น. ตนไปโรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากเป็นไข้ ปวดหัว ไอ เจ็บคอ เสียงแห้ง เมื่อไปถึงตกใจอย่างมากเมื่อเห็นภาพคนไข้ไม่ต่ำกว่า 30 คน ยืนต่อคิวมาจากในอาคาร ยาวเหยียดออกมาด้านนอก จนเกือบถึงที่จอดรถหน้าโรงพยาบาล โดยไม่มีร่ม หรือเต็นท์บังแดดบังฝนให้แต่อย่างใด

สอบถามทราบว่ามารอกันตั้งแต่ ตี 5 จึงเปลี่ยนใจไม่เข้าไปรับบริการ กลับบ้านมาซื้อยารับประทานแล้วนอนพักผ่อน ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว โดยก่อนออกมาจากโรงพยาบาล ได้ถ่ายรูปแล้วมาโพสต์ลงโซเชียล เพื่อหวังให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้มีการพัฒนาการให้บริการให้ดีกว่านี้