เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.สุริยัน จันทร์นาใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี ได้เชิญตัวนายสาและ เปาะละ เจ้าของสวนยางพารา ซึ่งเป็นผู้พบหลุมต้องสงสัยมีการฝังศพเพื่ออำพรางคดี มาสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายฆ่าโหดชายนิรนาม อายุประมาณ 25-30 ปี แต่งกายในชุดทหารพรานฝังดินเพื่ออำพรางคดี ในสวนยางพาราบ้านตาเซ๊ะใต้ ม.6 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ช่วงสายของวันที่ 4 มิ.ย.61 ซึ่งเจ้าหน้าที่พบวัตถุพยานเป็นปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก พร้อมทั้งร่องรอยการต่อสู้นั้น

จากการสอบสวน เจ้าของสวนยางพารา ให้การว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา ได้มาเก็บน้ำยางพารา ยังไม่พบสิ่งผิดปกติที่บริเวณดังกล่าว หลังจากนั้น 2 วัน จึงพบมีกลิ่นเน่าเหม็นฟุ้งกระจายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และพบว่าจุดดังกล่าวเป็นที่ฝังศพคนตายเพื่ออำพรางคดี

ขณะเดียวกัน ร.ต.ท.สุริยัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี ได้แจ้งประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่อีก 12 อำเภอ ว่ามีบุคคลใดแจ้งญาติสูญหายหรือไม่ ในระหว่างที่รอผลการตรวจสอบวิถีของปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ว่าคนร้ายเคยใช้ไปก่อเหตุใดในลักษณะนี้ในพื้นที่ใดบ้าง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการแกะรอยกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยในเบื้องต้นคาดว่า มาจากปมเหตุความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะมีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง

ล่าสุด ได้มีญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แจ้งประสานเพื่อขอดูศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพราะทางญาติเชื่อว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ผู้เสียชีวิตคือ นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นอาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์

โดยทางญาติสามารถจดจำริสแบนที่ผู้เสียชีวิตใส่ไว้ที่ข้อมือขวา 2 เส้น คือ สีเหลืองกับสีดำ แต่เพื่อความชัดเจนและป้องกันความผิดพลาด ร.ต.ท.สุริยัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จึงขอให้แพทย์ทำเก็บ ดี.เอ็น.เอ.ของญาติกับผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการตรวจประมาณ 1 เดือน แต่ด้วยหลักของศาสนาอิสลามไม่สามารถที่รอผลการตรวจพิสูจน์ของ ดี.เอ็น.เอ.ที่นานถึง 1 เดือนได้

ต่อมา เวลา 10.30 น. วันนี้ (5 มิ.ย. 61) ร.ต.ท.สุริยัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี และญาติของผู้เสียชีวิตที่ยืนยันว่า เป็นศพของนายสมศักดิ์ จึงได้ตัดสินใจ มาร่วมรับศพนายสมศักดิ์ มะ ที่ห้องดับจิตของโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อนำศพนายสมศักดิ์ ไปทำการตรวจ ดี.เอ็น.เอ.ที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเปรียบเทียบกับ ดี.เอ็น.เอ.ของญาติ

ซึ่งสามารถรู้ได้ในวันเดียวกันนี้ และสามารถที่จะรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้เลย และเมื่อ ร.ต.ท.สุริยัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าถ้าศพผู้เสียชีวิต คือ นายสมศักดิ์ มะ ก็จะเรียกสมาชิกในครอบครัวรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง มาสอบสวนปากคำเพื่อหาปมสังหารโหด ในการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาลงโทษต่อไป