เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทําเนียบรัฐบาล กลุ่มเครือข่ายสนับสนุนการแบนสารพิษที่มีอันตรายร้ายแรงจากทั่วประเทศ จำนวนกว่า 100 คน นำโดย น.ส.ปรกชล อู๋ทรัพย์ ผู้ประสานงานจากเครือข่ายเตือนภัยสารเคมีกำจัดศัตรูพืช (Thai-PAN) นายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ จากมูลนิธิชีววิถี, น.ส.บุญยืน ศิริธรรม จากสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค,

นายสุรชัย ตรงนาม จากมูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม และ น.ส.กรรณิการ์ กิจติเวชกุล ผู้ประสานงานกลุ่มศึกษาข้อตกลงเขตการค้าเสรีภาคประชาชน หรือ FTA Watch ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทบทวนมติและกระบวนการพิจารณาเพื่อยกเลิกการใช้พาราควอตและคลอร์ไพริฟอส โดยทางเครื่องข่ายเรียกร้องขอยื่นหนังสือโดยตรงต่อนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เท่านั้น

หลังเจรจาอยู่พักใหญ่ในที่สุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เดินทางมารับหนังสือด้วยตนเอง ขณะที่เครือข่ายฯได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่าตามที่คณะกรรมการวัตถุอันตรายได้มีการประชุมครั้งที่ 30-1/2561 พิจารณาการควบคุมวัตถุอันตราย 3 ชนิด ได้แก่ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 และมีมติไม่ยกเลิกการใช้วัตถุอันตรายทั้ง 3 ชนิด