เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับ ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม นายวันเฉลิม  อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.น้ำซึม  อ.เมือง จ.อุทัยธานี แก๊งเงินกู้ ขณะตระเวนเก็บหนี้กับแม่ค้าที่ตลาดป่าแงะ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ของกลางเป็นโพยลูกหนี้ในโทรศัพท์มือถือและเงินสดอีก 14,450 บาท

เวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ยังจับกุม นายสิรภพ  ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเงินและปล่อยเงินกู้ด้วยตัวเอง โดยจับได้บริเวณตลาดเดียวกัน พร้อมของกลางบัญชีลูกหนี้ 4 ราย และ เงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและแม่ค้าในตลาด ว่าแก๊งเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20 ต่อเดือน  และ หลังจากที่ปล่อยเงินกู้ไปแล้ว ก็จะมาเรียกเก็บเงินทั้งต้นและดอกในวันถัดไปทันที หลังจากนั้นจะมาเก็บทุก 10 วัน  หากแม่ค้าคนไหนขาดส่งก็จะเริ่มคิดดอกเบี้ยจากเงินต้นใหม่

ทำให้แม่ค้าหลายรายไม่สามารถชำระหนี้เงินต้นหมดได้ ทำให้เป็นหนี้ภาระผูกพันไปเรื่อย ๆ และ ถ้าหากไม่จ่ายเงินให้แก่กลุ่มทวงหนี้เหล่านี้ก็จะทำร้ายร่างกายหรือทำลายทรัพย์สินข้าวของเสียหาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ตามไปทวงหนี้ถึงบ้านหลังเวลา 18.00 น. ลูกหนี้หลายรายไม่สามารถทนการถูกกดดัน ทำให้ขนย้ายข้าวของหนีไปหลบอยู่ที่อื่น เจ้าหน้าที่ระบุว่า ปัจจุบันในจังหวัดเชียงใหม่มีกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกเก็บเงินโหดอีกหลายกลุ่ม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนและออกติดตามจับกุมแล้วหลายราย