เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มี.ค 67 ที่ผ่านมา ณ กรุงปารีส  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงภารกิจการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเดินทางไปในวันที่ 15-17 มี.ค.นี้ โดยเผยว่า จะไปติดตามถึงสถานการณ์ไฟป่า หมอกควันโดยจะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงฝ่ายความมั่นคงในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่า การลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ จะมีโอกาสได้พบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ซึ่งนายเศรษฐา เผยว่า  หากมีโอกาสและและสะดวกก็คงจะได้พบกัน ตนได้เจอกับนายทักษิณ ไปครั้งหนึ่งแล้ว เจอครั้งที่สองคงไม่เป็นไรเพราะเป็นคนรู้จักกันอยู่แล้ว คนที่รู้จักกันแวะเข้าไปพูดคุยเป็นเรื่องธรรมดา แต่เบื้องต้นยังไม่ได้นัดหมายกับนายทักษิณ เพราะไม่ทราบว่าจะเดินทางไปที่ไหนเวลาใด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นที่ ฝ่ายค้าน จะนำเรื่องนายทักษิณ ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ซึ่งทางด้าน นายเศรษฐา ได้เผยว่า ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ตอบข้อซักถามของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ได้กังวลเพราะเป็นไปตามกฎหมาย นายทักษิณ ก็ออกมาตามกฎหมายทุกอย่าง

ยืนยันว่าพร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่องและรัฐมนตรีทุกคน ก็พร้อมที่จะชี้แจงเช่นกัน ขณะนี้รัฐบาลพยายามเร่งทำงานทุกอย่างและกลางเดือนมี.ค.นี้ จะแถลงว่า การเดินทางไปต่างประเทศ มีผลงานอย่างไรบ้าง รวมถึงการลงทุนของแต่ละบริษัทคืบไปถึงขั้นตอนใด ประชาชนจะได้สบายใจ ขณะเดียวกันจะได้วางแผนการรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ