เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงคลิปการเข้าคุมตัว อดีตพระ “พระพุทธอิสระ” ถึงในกุฏิ วัดอ้อน้อย ซึ่งกระบวนการและขั้นตอนนั้นดูแล้วไม่เหมาะสมหรือดูร้ายแรงเกินไปเหมือนเข้ามาจับโจรแบบไม่ให้เกียรติพระ ทั้งการกระทำและการพูดคุยนั้นตรงกันข้ามกับท่าทีของพระพุทธะอิสระที่แน่นิ่ง แต่ จนท.กลับตะโกนโหวกเหวกซึ่งทำให้ลูกศิษย์ลูกหาที่ได้เห็นคลิปถึงกับเกิดข้อสังเกตหลายๆจุดซึ่งเปรียบเทียบกับการเข้าคุมตัวอดีตพระอีก 5 คนอีกในคดีหนึ่งช่างแตกต่าง คล้ายโกรธแค้นกันมานาน

ล่าสุดการวิพากษ์วิจารณือย่างหนักถึงคลิปดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบก.ป. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Torsak Sukvimal ระบุว่า
“คอมมานโดออกงาน เรามีแค่เครื่องแบบชุดนี้ ชุดเดียว จะอยู่จะตายก็ในชุดแบบนี้ ที่สำคัญทุกภารกิจต้องมีผมอยู่ ไม่มีไม่ใช่ เข้าใจตรงกันนะ จับพระ นายเขาไม่ใช้พวกผมหรอก เอาซามูไรไปไดร์หญ้า เสียของ”

โดยแท้จริงแล้วตำรวจกองปราบชุดที่เข้าจับกุม หลวงปู่พุทธะอิสระ คือ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. และกำลัง กก.5 ป. ไม่ใช่กำลังคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.

ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีมีคลิปการเข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โดยมีการทุบประตู และเข้าจับกุมขณะอยู่บนที่นอน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการถูกต้อง เป็นไปตามยุทธวิธี ทั้งนี้ประชาชนอาจยังไม่ชินกับการจับพระ จึงกระทบความรู้สึกของพี่น้องประชาชนบ้าง เพราะเป็นการดำเนินการกับพระ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าพระสงฆ์ก็มีทั้งพระดีและพระไม่ดี

“การปฏิบัติการของตำรวจก็ต้องระมัดระวังตัวเอง การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน เหมือนกรณีการจับกุมเสกโลโซ และ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แค่ประชาชนไม่ชินกับการควบคุมตัวหรือดำเนินการกับพระเท่านั้น ทั้งนี้ในคดีนี้ตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย” พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว.