เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 พ.ย 66 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์  หรือ สส.ปูอัด สส.กทม. พรรคก้าวไกล ไร้สำนึกยอมรับผิด ซ้ำเติมผู้เสียหาย พร้อมเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาการกระทำขัดมติพรรคหรือไม่ โดยเผยว่า

ตนเห็นตรงกับนายชัยธวัช แต่ก่อนจะเรียกประชุมประชุมร่วมระหว่าง กก.บห. กับ สส.ของพรรค ต้องประชุม กก.บห.แล้วเสร็จก่อน แต่ไม่ทราบว่าเมื่อใด เนื่องจากตนไม่ได้เป็น กก.บห. แต่คงจะภายในเร็ววันนี้

โดยเมื่อถามว่า กระแสของสังคมตอนนี้ชัดเจนมากว่าต้องการให้มีการขับนายไชยามพวานให้พ้นพรรค มองว่าการลงมติครั้งต่อไปจะเป็นไปตามกระแสกดดันของสังคมหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า “ตนคิดว่าคงเป็นไปตามหลักการ ยืนยันว่าการโหวตของแต่ละท่านก็ใช้วิจารณญาณส่วนตัว โหวตตามหลักการและข้อเท็จจริงที่แต่ละคนพินิจพิเคราะห์”

“ต้องยอมรับว่าความพินิจพิเคราะห์ของแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกัน ทุกคนต้องตัดสินใจตามหลักการ ไม่ได้ตัดสินใจตามกระแส เพราะการตัดสินใจคราวที่แล้วก็ตัดสินใจตามมติของ กก.บห. คือยืนยันว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่เข้าข่ายการล่วงละเมิดทางเพศ เพียงแต่ว่าการมองถึงโทษ หรือสัดส่วนของการลงโทษก็อาจต่างกันบ้าง” 

“วันนี้ตนคิดว่าการเรียกร้องให้ลาออกก็คือแม้ว่าเสียงจะไม่ถึง แต่ว่าสัดส่วน 106 ท่าน จาก 128 ท่าน มันเป็นน้ำหนักที่มากพอที่นายไชยามพวานจะนำไปไตร่ตรองได้ว่า มีสายตาอย่างน้อยๆ 106 คู่ ตัดสินใจว่าสิ่งที่นายไชยามพวานทำ เข้าข่ายการล่วงละเมิดทางเพศ ตรงนี้เป็นสิ่งที่เขาจะต้องตัดสินใจ”

“อย่าเพิ่งไปคิดอย่างนั้นเลย ตนคิดว่าในท้ายที่สุดก็จะเคลียร์ได้ ตนไม่ได้กังวลว่าจะจัดการเรื่องนี้ไม่ได้เลย เพราะถ้าตัดสินใจตามหลักการและพินิจพิเคราะห์จากพฤติกรรมหลังจากที่ได้มีมติออกมาประกอบกับการแถลงที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าเพื่อน สส.ทุกคนก็มีความเป็นเอกภาพในการตัดสินใจเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป”

“อย่างที่หัวหน้าพรรคได้สรุปเอาไว้ว่า ท่าทีดังกล่าวไม่ใช่ท่าทีของการสำนึกและยอมรับผิด อีกทั้งยังไม่มีการเสนอการเยียวยา สำนึก ชดเชยให้กับผู้เสียหายอย่างเป็นรูปธรรม ซ้ำยังมีการนำข้อมูลมาตอบโต้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของตัวเอง อีกทั้งเป็นการทำให้โยงไปถึงผู้เสียหายได้ เท่ากับว่าเป็นการสร้างความเสียหายและเป็นการคุกคามผู้เสียหายซ้ำเติม”

“ผมว่าเพื่อน ส.ส.หลายท่านก็เห็นพฤติกรรมดังกล่าวตรงกัน ถ้าตัดสินใจตามหลักการและพินิจพิเคราะห์จากพฤติกรรมทั้งหมดทั้งมวลและพฤติกรรมเพิ่มเติม ท่าทีเพิ่มเติมของนายไชยามพวาน ผมคิดว่าการตัดสินใจก็คงจะไม่ได้ยากเย็นมากนัก หลักการมันชัด”

“มีมูลอะไรที่ทำให้เชื่อว่ามันจริง นอกจากคำพูดของนายวุฒิพงศ์ หากไม่มี แสดงว่าไม่มีหลักฐานอะไรที่สะท้อนว่า พรรคก้าวไกลมีเส้นสาย นอกจากการกล่าวหาของนายวุฒิพงศ์ ดังนั้น มันเป็นแค่การกล่าวหา ใครจะกล่าวหาอะไรก็ได้”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

คุณเป็นแบบนี้หรือไม่? ทำงานหนัก เครียด ทานสารพิษปนมากับอาหารทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ทุกวัน ทั้งหมูกระทะ ชานมไข่
ขอเแนะนำอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage
เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดีเยี่ยม
ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข็มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุญจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/