เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   วันนี้(24 พ.ค.61)  จากกรณีที่มี 2 คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐทำงานที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์  ฉวยโอกาสไปเข้าไปหลอกลวงเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในตำบลบ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์

โดยใช้กลอุบายว่าจะสามารถเดินเรื่องของบประมาณรัฐจำนวน  8  ล้านบาท  เพื่อให้ทางวัดไปก่อสร้างโบสถ์ที่ทางวัดกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ  โดยชายมิจฉาชีพดังกล่าวได้ทำทีนำเอกสารมาให้เจ้าอาวาสเซ็น  พร้อมขับรถพาเจ้าอาวาสไปยังศาลากลางจังหวัดที่อ้างว่าตัวเองทำงานอยู่

และมีการนำบัญชีธนาคารของทางวัดไปพิมพ์ตัวเลขปลอมขึ้น  ทำทีเหมือนกับว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว 8 ล้านบาท มาให้เจ้าอาวาสดูจนทำให้เจ้าอาวาสตายใจหลงเชื่อ ยอมไปเบิกเงินในบัญชีที่ญาติโยมบริจาคทำบุญมาให้เพื่อใช้สำหรับก่อสร้างโบสถ์ 280,000 บาท

ให้กับ 2 คนร้ายตามที่ตกลงไว้ว่าหากได้รับงบประมาณแล้วจะต้องจ่ายค่าดำเนินการให้คนร้ายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าอาวาสที่ตกเป็นเหยื่อก็ได้เข้าแจ้งความ และร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยเหลือ

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทราบเบาะแส 1 ในแก๊งคนร้ายแล้ว คือนายอุดร ที่แอบอ้างตัวว่าชื่อ “นายมณี”  ทำงานที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ก็ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายอุดร ในข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์” แล้ว

ทั้งนี้จากการสอบประวัติพบว่านายอุดร  มีหมายจับคดี “ฉ้อโกงทรัพย์” ในลักษณะดังกล่าวมาแล้วในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคอีสาน คือ สุรินทร์ ชัยภูมิ ยโสธร ขอนแก่น นครราชสีมา และ จ.มุกดาหาร  แต่ก็ไม่สำนึกหรือเกรงกลัวบาปกรรมล่าสุดยังมาก่อเหตุหลอกลวงเจ้าอาวาสสูญเสียเงินไปถึง 280,000 บาท

และขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบก็ได้จัดชุดออกติดตามล่าตัวแล้ว  ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ปรากฏในภาพวงจรปิดขณะพาเจ้าอาวาสไปถอนเงินที่ธนาคาร  อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเช่นกัน คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้