เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“สนธิญา” บุก กกต. ทวงถามสมาชิกภาพ ‘พิธา’ สิ้นสุดช่วงปี 62 หรือไม่ อาจส่งผลเลือกตั้งโมฆะ พร้อมยื่นอุทธรณ์ กรณีนายทะเบียนพรรคฯสั่งยุติสอบ ‘อิ๊ง-เพื่อไทย’ ยินยอมให้ ‘ทักษิณ’ ครอบงำ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่อ กกต.ขอให้เปิดเผยจำนวนเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง สส. เนื่องจากวันที่ 14 ส.ค.นี้จะครบ 3 เดือนที่ กกต.มีมติประกาศรับรอง สส. 500 คน ขณะนั้นมีกระแสข่าวระบุมีผู้ได้รับเลือกตั้ง 71-100 คนมีเรื่องร้องทุจริต

จึงต้องการให้ กกต.เปิดเผยว่าเรื่องทุจริตดังกล่าวมีพยานหลักฐานเพียงพอหรือไม่อย่างไร เพราะหาก กกต.พิจารณาแล้วเห็นว่าคนเหล่านั้นกระทำทุจริตจริง ต้องสั่งเพิกถอนสิทธิและเลือกตั้งใหม่ ก็จะทำให้บางพรรคที่นำเสียงไปสนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลมีปัญหา หรือถ้าตั้งรัฐบาลไปแล้ว กกต.ดำเนินการกับผู้ที่ทุจริตภายหลังก็อาจทำให้เสียงในรัฐบาลลดลง ทำให้รัฐบาลมีปัญหาเสถียรภาพได้

นายสนธิญา กล่าวว่า นอกจากนี้ยังต้องการทวงถามกรณีเคยยื่นให้ กกต.ตรวจสอบว่าการที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีลักษณะต้องห้ามการลงสมัครรับเลือกตั้งสส. เนื่องจากถือหุ้น บมจ.ไอทีวี และกกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานะ สส.ของนายพิธาแล้วนั้น อยากทราบว่า กกต.เห็นว่าสมาชิกภาพ สส.ของนายพิธา สิ้นสุดตั้งแต่เมื่อใด ปี 2562 หรือไม่

หากสิ้นสุดไปก่อนจะมีผลให้การที่นายพิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคเซ็นรับรองส่งผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกลทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะไปด้วยหรือไม่ ประเด็นนี้จะมีผลถึงคุณสมบัติ สส.ก้าวไกลทั้ง 151 คนและอาจนำไปสู่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ซึ่งต้องนำไปสู่การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่เบื้องต้นอยากให้ กกต.ชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจน

นายสนธิญา กล่าวว่า ยังได้ยื่นคำร้องต่อประธาน กกต.เพื่ออุทธรณ์คำสั่งนายทะเบียนพรรคการเมือง ที่ให้ยุติเรื่องกรณีตนร้องขอให้ตรวจสอบการกระทำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย เข้าข่ายเป็นการยินยอมให้บุคคลซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเข้ามาชี้นำครอบงำการดำเนินกิจการของพรรค และเป็นเหตุให้ต้องถูกยุบพรรค ตามมาตรา 28, 29 ประกอบมาตรา 92 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560

จากเหตุที่น.ส.แพทองธาร บินไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง อีกทั้งไปปราศรัยที่จ.อุดรธานี ระบุจะพานายทักษิณกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน รวมถึงข้อความ “พรุ่งนี้เพื่อไทย” ที่คล้ายลายมือของนายทักษิณ

เนื่องจากเห็นว่าตามพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส.ฉบับที่ 2 มาตรา 132, 136, 137 ระบุไว้เกี่ยวกับการพิจารณาเรื่องร้องทุจริต โดยใช้คำว่า “หลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า” เท่านั้น ซึ่งพยานหลักฐานต่างๆ ที่ตนยื่นให้ กกต.พิจารณาทั้ง 3 ประเด็น ทั้งการที่น.ส.แพทองธาร มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ ในขณะนั้น แต่กลับเดินทางไปพบนายทักษิณที่ฮ่องกง

จึงอยากให้ประธาน กกต.พิจารณาหลักฐานรวมถึงความเห็นต่างๆ ของนายทะเบียนพรรคการเมือง ว่ามีการเชิญน.ส.แพทองธารมาให้ถ้อยคำจริงหรือไม่ และพิสูจน์ว่าข้อความ “พรุ่งนี้เพื่อไทย” ไม่ใช่ลายมือของนายทักษิณ จริงหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ ให้เซรั่มสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสเข้าบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส ที่ใช้นวตกรรมencapsulate กันแดดและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน และป้องกันการเกิดสิวด้วยซีโบเคลียร์จากสวิส

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงทั้งวันท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage