เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

8 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย หรือ กสพท. แจงหลักเกณฑ์คัดเลือกบุคลากรเข้าศึกษา หลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต หลักสูตรทันตแพทยศาสตรบัณฑิต หลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต ประจำปี 2567

ปีนี้ มีการปรับหลักเกณฑ์คุณสมบัติผู้สมัคร จากเดิมต้องเป็นผู้เรียนสายวิทย์-คณิต ปรับใหม่เป็นทุกสายสามารถสมัครสอบ กสพท. หรือ ความถนัดทางแพทย์ ใช้คะแนน 30 % ของสัดส่วนคะแนนเต็ม ส่วนอีก 70 % เป็นคะแนนการสอบ A-Level จำนวน 9 วิชา

ส่วนจำนวนรับสมัครคณะแพทยศาสตร์ เพิ่มขึ้น 31 ที่นั่ง รวมเป็น 1,172 ที่นั่ง / คณะทันตแพทยศาสตร์ เพิ่มขึ้น 45 ที่นั่ง รวมเป็น 435 ที่นั่ง / คณะเภสัชศาสตร์ เพิ่มขึ้น 15 ที่นั่ง รวมเป็น 505 ที่นั่ง และคณะสัตวแพทยศาสตร์ ลดลง 12 ที่นั่ง เหลือรับเพียง 275 ที่นั่ง

ทั้งนี้ การเพิ่มจำนวนเก้าอี้ที่นั่ง และเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกสายสอบแพทย์ได้ จะแก้ปัญหาแพทย์ขาดแคลนได้หรือไม่ คงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่งการเปิดพื้นที่ให้เด็กทุกสาย ชิงเก้าอี้สอบแพทย์ได้มากขึ้น เป็นเพียงการเพิ่มโอกาสให้กับผู้สนใจเรียนแพทย์เท่านั้น ส่วนในระยะยาวการแก้ปัญหาแพทย์ลาออก อาจจะต้องเพิ่มสวัสดิการที่ดีให้เพียงพอกับคนทำงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ศูนย์การค้าเมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก แถลงเสียใจ พร้อมสั่งไล่แฝดมาเฟีย

ชลน่าน ลั่นไล่หนูตีงูเห่า แค่เทคนิคหาเสียง

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ ให้เซรั่มสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสเข้าบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส ที่ใช้นวตกรรมencapsulate กันแดดและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน และป้องกันการเกิดสิวด้วยซีโบเคลียร์จากสวิส

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงทั้งวันท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage