เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 23 พ.ค. ที่ สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาลและผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมือง ได้เดินทางเข้าให้กำลังใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างรอยื่นประกันตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่าในฐานะที่เคยเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ได้พบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มานานกว่า 10 ปี แต่ติดตามทางสื่อที่พูดถึงการทำงานของรัฐบาล คสช.และการบริหารประเทศ เมื่อทราบว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาที่ สน.ชนะสงครามจึงมาเคารพ และเห็นใจทางแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ถูกดำเนินคดี

ส่วนการพบครั้งนี้เป็นการเข้าหาผู้ใหญ่หรือไม่ เพราะพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดหน้าสู้กับรัฐบาล คสช.อยู่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่าไม่เชิงอย่างนั้น แต่ความจริงตนก็ได้รับผลกระทบจากการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะคดีกรรโชกทรัพย์ ผู้ใหญ่ในรัฐบาลถึงกับตำหนิออกสื่อ จนได้รับความเสียหาย

ส่วนเดิมทีทำงานร่วมกันกับกลุ่ม กปปส. แต่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งก็อยู่อีกฝ่าย เป็นการเปลี่ยนข้างหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า ไม่ใช่และไม่อยากให้มีการแบ่งสี แต่เป็นเพียงการเห็นใจกลุ่มแกนนำที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ และอยากทราบว่าทางพนักงานสอบสวนจะให้ประกันหรือไม่ ถ้าไม่ให้ประกันอยากจะทราบด้วยเหตุผลใด

ทั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ถามถึงคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใดทุกอย่างมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้ตำหนิพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงแล้วมาพูด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี อยากให้เอาเวลาไปบริหารประเทศดีกว่า

อย่างไรก็ตามการยื่นขอประกันตัวกลุ่มแกนนำอยากเลือกตั้ง หลังจากยื่นหลักทรัพย์ไปนานกว่า 4 ชม. แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งทางพ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนินผกก.สน.ชนะสงคราม ได้ชี้แจงว่าอยูระหว่างการพิจารณาของคณะพนักงานสอบสวนบก.น.1 ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เล็กน้อยและพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่ล่าช้า