เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตึกแถวด้านหลังคอนโดมิเนียมหรู แอชตัน อโศก หลัง กทม. เปิดช่องให้แก้ไข โดยบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด (บริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์  ถือหุ้น 51% และบริษัท มิตซุย ฟุโดซัง จากประเทศญี่ปุ่น ถือหุ้น 49%) เจ้าของโครงการแอชตัน อโศก ต้องหาทางทางเข้า-ออกโครงการเพิ่ม ให้มีความกว้างของถนน 12 เมตร และอยู่ติดกับถนนสาธารณะที่มีความกว้าง 18 เมตร ตามที่กฎหมายควบคุมอาคารและกฎหมายผังเมืองกำหนด หากบริษัทเจ้าของโครงการสามารถปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงทางเข้า-ออกแล้วเสร็จ ก็สามารถยื่นขอใบแจ้งก่อสร้างใหม่ได้ที่สำนักงานเขตวัฒนา แลกกับการไม่ต้องรื้อถอนคอนโดฯ 6,400 ล้านบาท

พบว่า ที่บริเวณซอยสุขุมวิท 19 แยก 2 มีทางที่ติดกับประตูเข้า-ออกขนาดเล็กของคอนโดฯ แอชตัน อโศก ลูกบ้านหรือพนักงานคอนโดฯ สามารถเดินเท้าเข้า-ออกผ่านซอยนี้ได้ ซึ่งตลอดเส้นทางมีตึกแถวตั้งอยู่ทั้งซ้าย-ขวา โดยฝั่งขวา มีอาคารประมาณ 4 หลัง แบ่งเป็น บ้านพัก 2 หลัง ติดป้ายประกาศขาย 1 หลัง ส่วนอีกหลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง มีศูนย์เด็กเล็ก และร้านนวดแผนไทย ส่วนฝั่งซ้าย มีตึกแถวประมาณ 7-8 อาคารส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัย และมีร้านขายชุดสูท ร้านนวด และโรงแรม ใกล้กันยังมีซอยเล็กอีก 1 ซอย ซ้ายและขวามีคูหารวม 16 ล็อค ส่วนใหญ่เป็นบ้านพัก โฮสเทล ร้านขายวัสดุก่อสร้าง และด้านหน้ามีตึกแถวเปิดเป็นร้านนวดสปาเพื่อสุขภาพ

สอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว บอกว่า ความเป็นไปได้ในการกว้านซื้อตึกแถวทำเป็นทางเข้าออกให้คอนโดฯ แอชตัน อโศก น่าจะอยู่ที่ซอยที่มีคูหา 16 ล็อกมากกว่าที่ ซอย 19 แยก 2 แต่ก็เป็นไปได้ยากที่เจ้าของตึกจะขาย เพราะทุกคนล้วนมีฐานะดีอยู่แล้ว และตั้งแต่ที่มีการก่อสร้างคอนโดฯ ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะมีทั้งเศษปูนและชิ้นส่วนก่อสร้างตกลงมาใส่บ้านเรือนชาวบ้าน ทำให้ทุกคืนต้องนอนหวาดผวา ร้องเรียนไปทางสำนักงานเขตวัฒนาก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ อีกทั้งชาวบ้านส่วนใหญ่ อยู่อาศัยและทำธุรกิจมานาน 20-30 ปี คงไม่ย้ายออกไปง่ายๆ

ส่วนราคาประเมินตึกแถวในย่านนี้ เบื้องต้นอยู่ที่ราว 250 ล้านบาท ซึ่งมีตึกแถวที่บริษัทเจ้าของโครงการคอนโดฯ แอชตัน อโศก จะต้องกว้านซื้อไม่ต่ำกว่า 16 คูหา ราคาไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาทแน่นอน ซึ่งใกล้เคียงกับมูลค่าโครงการฯที่ 6,400 ล้านบาทมาก จึงแนะนำให้หาทางออกอื่นจะดีกว่า โดยอาจไปคุยกับ รฟม. หรือติดต่อขอซื้อที่ดินบางส่วนจากศูนย์การค้า เทอมินัล 21 ซึ่งมีที่ดินบางส่วนที่อาจใช้เป็นทางออกให้ลูกบ้านคอนโดฯ ได้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คานอาคารกำลังก่อสร้างตึก 5 ชั้น ทรุดตัว พบผู้บาดเจ็บ 5 ราย

เจเอสแอล ยอมขายตึก เอาเงินมาชดเชยพนักงาน 32 ล้าน

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage