เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ชั่วคราว โดยชื่นชม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า

“มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำสูง คนแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ ขณะถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เขากลับทักทายร่ำลาโบกมือ คุมอารมณ์ได้ดีมาก ไม่มีอาการสั่นเครือ หรือร่ำไห้ออกมา เลือกตั้งรอบหน้าคะแนนฉลุย พร้อมดึงสติด้อมส้ม “

วันนี้ (24ก.ค.66) กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถ. พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม กรณีพระพยอมแสดงออกทางการเมือง เชียร์พิธาจนเกินงามไม่เหมาะสมกับสมณเพศ

ล่าสุด เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า เรื่องนี้ใครจะด่าจะว่าชอบใครเชียร์ใครชื่นชมยังไง หรือสาปแช่งอย่างไรก็ตาม จงถือหลักพระพุทธเจ้าว่าถ้าของอะไรไม่ดีโยนมาเราเป็นเจ้าของบ้านเราก็ต้องตั้งท่าให้ดีว่าไม่รับของของเขา คืนให้เขาไปอย่าไปรับของเสียของเน่า ส่วนการเมืองมีการร้องเรียนฟ้องร้องขึ้นศาลกลุ่มนี้กลุ่มนั้นสีนี้สีนั้นมาตลอด

ขอให้เรารู้หลักธรรมและอยู่กับสิ่งเหล่านี้ อย่าไปร้อนลุ่มกลุ้มทุกข์ คนที่ว่าอาตมาเนื่องจากไปเชียร์อีกพรรคการเมืองนึง ต้องดูว่าเชียร์ชอบ ขนาดไหนถึงเรียกว่าเชียร์แบบเสียหาย เชียร์ว่าเขาเก็บอาการดีไม่น้ำตาไหลไม่เสียงสั่นเครือ ที่ต้องโดนออกจากสภา เชียร์เรื่องแค่นี้หรือหาว่าได้เปรียบเสียเปรียบ

พระพุทธเจ้าบอกว่าต้องยกย่องคนที่เก็บอารมณ์ดี และต้องตำหนิติดเตียนคนที่อารมณ์เสียตลอดเวลา ใครชอบใครทำใครด่าใครแจ้งช่างเขาขอให้ใจเราร่มเย็นเป็นพอ อย่าไปฟังชื่นชมแล้วใจฟู พอโดนตำหนิติดเตียนแล้วใจแฟบ ถ้าเป็นพระอย่างนี้ต้องไปกินหญ้า

ต้องดูว่ายกย่องคนแล้วเสียหายทางพุทธศาสนาไหม ไม่ได้ยกย่องทุกเรื่องเช่นไปยกย่องเรื่องสุรา ซึ่งตนตำหนิเรื่องสุรา ของพรรคก้าวไกล ไม่ได้ชมทุกเรื่อง ถามว่าชมไม่ได้หรือไง อยากฝากถึงคนที่ไม่ชอบ ถ้าคุณไม่ชอบใครก็มีคนไม่ชอบคุณเหมือนกัน สัมมายังไงก็สัมไปอย่างนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้องแก้ไข “พระพยอม” ลั่นไม่ถูกต้อง “ภาษาพาที” สอนทำบุญหมดตัวไร้ปัญญา

พระพยอมสุดทน บอกพระฉันท์บวบ ถ้าไม่ไหวก็สึกเถอะ

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage