เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 2 ก.ค. 66 เมื่อเวลา 11.00 น. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ คณะ เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตจากพรรคก้าวไกล เพื่อขอทราบจุดยืนของพรรคก้าวไกลต่อแนวคิดการเปลี่ยนแปลงวันชาติ ระหว่างที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลกำลังประชุมหารือกัน

โดยภายในเอกสารระบุว่า รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในเวทีเสวนาหัวข้อ”ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรัฐธรรมนูญ” ที่หอประชุมศรีบูรพา ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า “รอบนี้ฟ้าใหม่ ไม่ว่าประธานสภาฯก็คงจะไม่ใช่คนเดิม รวมถึงนายกฯ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าจะชื่อ พิธา เราจะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง และเราจะได้เฉลิมฉลองวันที่ 24 มิ.ย. ในฐานะวันชาติด้วยกัน”

ซึ่งถ้อยความดังกล่าวได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยจำนวนมากว่า จะเป็นการสร้างเงื่อนไขเพื่อนำไปสู่การล้มล้าง และสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นกับบ้านเมืองและคนในชาติหรือไม่

ทั้งนี้ในเอกสารยังระบุอีกว่า ถึงแม้ในภายหลังนายรังสิมันต์ โรม จะให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เป็นความเห็นส่วนตัว และสิ่งที่พูดก็ไม่ต่างจากข้อมูลของนักประวัติศาสตร์คนอื่นๆ นั้นก็ยิ่งเป็นตอกลิ่มเพิ่มความขัดแย้ง เติมพื้นเข้ากองไฟ และหากพรรคก้าวไกล จะอ้างว่าข้อมูลจากนายรังสิมันต์ เป็นความเห็นส่วนตัว ยังไม่ใช่จุดยืนของพรรค

พรรคก็จำเป็นต้องมีมาตรการกำกับดูแลให้สมาชิกพรรคยึดมั่นและดำเนินการใดๆ ที่ไม่เป็นไปตามมติพรรค โดยเฉพาะนายรังสิมันต์เป็นสมาชิกที่มีบทบาทสำคัญในพรรค การดำเนินการหรือแสดงความเห็นใดๆ สาธารณชนย่อมพิจารณาว่าเป็นท่าทีและจุดยืนของพรรค

“สุดท้ายนี้พวกเราในนาม ศปปส. จึงขอทราบจุดยืนอย่างเป็นทางการของพรรคก้าวไกล ต่อประเด็นการเปลี่ยนแปลงวันชาติ จากวันที่ 5 ธ.ค. เป็นวันที่ 24 มิ.ย. โดยขอให้ชี้แจงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ ศปปส.จะดำเนินการทุกวิธีทาง ที่จะสกัดกั้นการบ่อนทำลายสถาบันหลักของชาติ จึงแจ้งมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลุ่มศปปส. เดินทางมาถึง ได้เกิดการวิวาทะกับกองเชียร์ด้อมส้ม ที่มาปักหลักอยู่ที่พรรคก้าวไกล โดยกองเชียร์ด้อมส้มได้ไล่ให้กลุ่มศปปส. ออกจากที่นี่ แต่แกนนำ ศปปส. ยืนยันว่าต้องการมายื่นหนังสือถึงนายพิธา ซึ่งเป็นการแสดงออกตามประชาธิปไตย และไม่ได้สร้างความแตกแยก แต่ไม่ได้มีการปะทะหรือทำร้ายร่างกายกันและกันแต่อย่างใด ท่ามกลางเจ้าที่ตำรวจจากสน.หัวหมาก คอยรักษาความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งระหว่างกันขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

#ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
#อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage