เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นที่ถกเถียงของชาวเน็ต และยังคงเสียงแตกเป็นสองฝ่าย กรณีของ น้องหยก เยาวชนวัย 15 ปี จำเลยคดีมาตรา 112 ที่มีอายุน้อยที่สุด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเหตุการณ์ถูกไล่ออกจากโรงเรียนแล้ว โดยอ้างว่ามีการบอกให้จำไว้ว่าต่อไปนี้คือบุคคลภายนอก ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2566

หลังจากนั้นน้องหยกได้ทำการปีนรั้วเข้าโรงเรียน จนเป็นที่ถกเถียงกันว่าสมควรหรือไม่ และล่าสุดวันที่ 15 มิถุนายน น้องหยกยังคงปีนรั้วโรงเรียนเพื่อที่จะเข้าไปเรียนอีกหลังจากพ้นสภาพนักเรียนที่นี่แล้ว

ทางด้านคนดูแลน้องหยก หรือ คุณบุ้งเผย ไม่สามารถติดต่อครอบครัวน้องได้ กสม.เลยขอให้ตนเป็นผู้ปกครอง ซึ่งในขณะนั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ยินดี ถือว่าเป็นการมอบตัวของหยกนั้นเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว แต่ในวันที่ 9 มิถุนายน ยังมีครูโทรมาแจ้งว่าต้องให้พ่อแม่น้องหยก พามามอบตัวให้ได้ ทั้งที่ผอ.ก็รับปากแล้ว แล้วน้องก็เรียนไปแล้วกว่า 1 เดือน แต่เมื่อหยกทำผิดกฎ ของโรงเรียน โรงเรียนจึงนำเงื่อนไขนี้มาอ้างถอดถอนสถานะการเป็นนักเรียนของน้องหยก

โดยทางโรงเรียนได้ชี้แจงเหตุเป็นข้อๆว่า

ตามที่ นางสาวธนลภย์ มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารตามสื่อต่างๆ และช่องทางโซเชียลมีเดียนั้น คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียน สมาคมนักเรียนเก่า ชมรมครูเก่า เครือข่ายผู้ปกครอง รวมถึงสภานักเรียน ขอแถลงการณ์ ดังนี้

1.นางสาวธนลภย์ สำเร็จการศึกษาชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นการศึกษาภาคบังคับตามกฎหมาย วันที่ 1 เม.ย.2566 มารดาของน้องหยก มาบันทึกขอเลื่อนการมอบตัวเพื่อศึกษาต่อระดับชั้น ม.4 ต่อมาวันที่ 19 พ.ค. 2566 โรงเรียนได้รับรายงานตัวนางสาวธนลภย์ไว้ก่อน เพื่อรักษาสิทธิ์ในการศึกษาต่อ (หลังจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้นาปรานี จ.นครปฐม ได้ปล่อยตัวในคดี ม.112) ซึ่งในการรายงานตัวดังกล่าวไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ซึ่งโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนเข้าเรียนก่อน และเน้นย้ำให้นำผู้ปกครอง (มารดา) มามอบตัวนักเรียนให้สมบูรณ์ภายในวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่โรงเรียนจะต้องยืนยันข้อมูลจำนวนนักเรียนในระบบ DMC ของกระทรวงศึกษาธิการ

แต่นักเรียนไม่ได้ดำเนินการดักงล่าว ทำให้ไม่มีฐานข้อมูลในระบบ จึงไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในปีการศึกษา 2566

2.หลังจากนางสาวธนลภย์ เข้าเรียนในวันที่ 22 พ.ค. 2566 โรงเรียนได้ชี้แจงให้รับทราบระเบียบแนวปฏิบัติตามคู่มือนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่ผ่านการประชาพิจารณ์โดยภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน และนักเรียนทุกคนได้ปฏิบัติตามระเบียบนี้ แต่น้องหยก ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น ไม่แต่งกายชุดนักเรียน การทำสีผม การมาเรียนตามเวลา/รายวิชาตามความพอใจของนักเรียน รวมทั้งขอไม่เข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูม กิจกรรมหน้าเสาธง และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการไม่ยอมรับกฎระเบียบและไม่เข้าสู่กระบวนการของโรงเรียน

3.โรงเรียนขอเน้นย้ำให้ทราบว่า ไม่เคยปฏิเสธการรับนักเรียนเข้าเรียน และได้ให้การดูแลตามระบบ ดูแลการช่วยเหลือนักเรียนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถึงแม้นักเรียนไม่ได้ให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพฤติกรรม ตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

 

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

กรมอุตุฯเผย เตรียมรับมือฝนฟ้าคะนอง 34 จังหวัด

ยิ้มร่า น้องเตยดีใจได้รับของขวัญ จนต้องถามครูว่า…?!

แฟนคลับช็อกเลิกอีกคู่ คู่รักนักร้อง ปิดฉากรัก เหลือสถานะเพื่อน โพสต์ข้อความสุดเศร้า เผยเหตุต้องเลิกรา

 

โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage