เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่สุสานไตรคุณธรรม ซำเต็กไท้ ม.2 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีแป๊ะกง เป็นเทพเจ้าแห่งนี้ พร้อมยังเป็นสุสานไร้ญาติขื่อดังของชาวชลบุรี ครูขนมเทียน หรือนางสาว ลภัสรดา ระฆังทอง อายุ 29 ปี ได้สั่งโต๊ะจีนชื่อดัง จ.นครปฐมและ จ.อ่างทอง รวม 200 โต๊ะ อาหาร 8 อย่าง โต๊ะบะ 1,300 บาท โดยมีอาหารอาทิ กระเพาะปลา ไก่สับ ต้มยำกุ้ง ออเดอร์ ปลาทอดราดน้ำปลา ข้าวผัด และขนมแป๊ะก๊วยมะพร้าวอ่อน ดูแล้วน่ารับประทาน แต่มาตั้งโต๊ะ เพื่อเลี้ยงผี หรือ บรรดาศพไร้ญาติ โดยมีแม่น้ำหนึ่ง คือ นางสาว ภิรดา ธนะโชติจินดา เป้นเจ้าแม่ให้หวยคนดังในโลกโซเชี่ยลมาร่วมพิธี พร้อมกับเหล่าญาติพรรคพวกเพื่อนฝูงของครูขนมเทียนจำนวนหนึ่ง

ครูขนมเทียน กล่าวว่า ตนเองเป็นจิตอาสากู้ภัยคนหนึ่ง มักจะเดินทางมากราบไหว้และขอพรกับแป๊ะกง ที่สุสานแห่งนี่เป็นประจำ โดยขอพร ขอให้ตนมีโชคลาภ และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จนกระทั่งเมื่อมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ 16 เม.ย. 66 ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 4 ใบ หมายเลข 984906 ได้เงินรางวัล 24 ล้านบาท

จึงคิดแก้บน โดยสั่งจองโต๊ะจีน จำนวน 200 โต๊ะจาก นครปฐม และอ่างทอง ในราคา 1,300 บาท ได้ในวันนี้ จนได้รวบรวมกันมาเพื่อแก้บน เลี้ยงวิญญาณผีไร้ญาติ ตามที่ตนขอไว้

ทั้งนี้ หลังเลี้ยงเสร็จพิธี ก็เหล่าญาติเพื่อนฝูง มาก็รับประทานกันได้ ส่วนที่เหลือก็ยินดีให้กับชาวบ้านหรือคนที่อยากอาหารไปกิน ก็จะจัดให้ไป โดยไม่คิดเงินเลย ส่วนเรื่องทำบุญ ตนเป็นคนชอบทำบุญมาโดยตลอด อาจส่งผลให้โชคดีอยู่บ้าง

นางสาวภัชรี ตั้งนิมิต อายุ 22 ปี เจ้าของโต๊ะจีน จ.อ่างทอง กล่าวว่า ดีใจที่ครูขนมเทียนว่าจ้างให้มาทำโต๊ะจีนเลี้ยงผีไร้ญาติ เพราะนอกจากจะได้งานและยังได้ทำบุญอีกด้วย บ้านตัวเองทำโต๊ะจีนมานานกว่า 20 ปี ก็ไม่เคยถูกว่าจ้างมางานแบบนี้เลย รู้สึกได้บุญ

ส่วน เจ้าของโต๊ะจีน จ.นครปฐม กล่าวว่า ตอนที่ครูขนมเทียนไปว่าจ้าง ไม่รู้ว่าแก้บนอะไรอย่างไร จนกระทั่งมาถึงที่งาน จึงรู้เป็นงานเลี้ยงโต๊ะจีนผีไร้ญาติ ไม่เคยมางานแบบนี้มาก่อนเลย เป็นครั้งแรก แต่ตนก็ยินดี เพราะรับงานมาแล้ว น่าจะมีส่วนได้บุญบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกสาวโต๊ะจีนชื่อดังนครปฐม โร่แจ้งความถูกปลอมเฟสบุ๊ก หลอกชายหนุ่มโอนเงิน

หนุ่มโต๊ะจีนเก็บไม่ไหว ยังไงล่ะหน้าที่ก็จำเป็น การเต้นก็สำคัญ สุดท้ายเลยเป็นแบบนี้

.
.
โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage