เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
สหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีเดนได้ยื่นเรื่องต่อสมาพันธ์กีฬาแห่งชาติสวีเดน เพื่อขอให้มีการบรรจุ “เซ็กซ์” เป็น “กีฬา” ประเภทหนึ่ง

ประเทศ “สวีเดน” เป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสรีภาพเรื่องเพศสูง เป็นสังคมที่มีความเปิดกว้างในเรื่องเพศ และเป็นประเทศที่มีการให้ความรู้เรื่องเพศระดับในโรงเรียน จนได้ชื่อว่าเป็น “แดนสวรรค์เรื่องเพศ” ของโลก

จากความเปิดกว้างดังกล่าว ทำให้เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความพยายามในการผลักดันให้เรื่องของ “เซ็กซ์” หรือการมีกิจกรรมทางเพศได้รับการบรรจุให้เป็น “กีฬา” ชนิดหนึ่งอย่างเป็นทางการ

เมื่อต้นปีนี้ ดรากัน บราติช ประธานสหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีเดนและเจ้าของคลับเปลื้องผ้าหลายแห่งในเมืองเยินเชอร์ปิง ได้ยื่นเรื่องต่อสมาพันธ์กีฬาแห่งชาติสวีเดน เพื่อขอให้มีการบรรจุเซ็กซ์เป็นกีฬาประเภทหนึ่ง และเสนอให้มีการจัดการแข่งขัน ยูโรเปียนเซ็กซ์แชมเปียนชิป (European Sex Championship)

การแข่งขันดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นทัวร์นาเมนต์แข่งมีเซ็กซ์ มีผู้เข้าร่วม 20 คนจากทั่วโลก กินระยะเวลาประมาณ 6 สัปดาห์ แข่งขันวันละ 1-6 ชั่วโมง แต่ละวันจะเป็นการแข่งขันที่แตกต่างกันไปตามหัวข้อต่าง ๆ รวม 16 หัวข้อ เช่น การเล้าโลม, การนวด, ออรัลเซ็กซ์, ความสวยงาม, ความอดทน, ความยากของท่วงท่า เป็นต้น โดยมีกรรมการและผู้ชมเป็นผู้ให้คะแนน

มีรายงานว่าการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน (พรุ่งนี้) และจะมีการถ่ายทอดผ่านไลฟ์สตรีมด้วย

อย่างไรก็ตาม รายงานเรื่องการจัดการแข่งขันดังกล่าวได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็น “ข่าวปลอม” โดยสมาพันธ์กีฬาแห่งชาติสวีเดนระบุว่า ได้รับการยื่นเรื่องดังกล่าวมาจากบราติชจริง แต่พิจารณาว่าเอกสารคำร้อง “ไม่สมบูรณ์” จึงปฏิเสธคำขอของบราติชไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

บียอร์น อีริกส์ซอน ประธานสมาพันธ์กีฬาแห่งชาติระบุอย่างชัดเจนว่า เซ็กซ์จะไม่ถูกจัดประเภทเป็นกีฬา และระบุว่า เอกสารคำขอให้เซ็กซ์เป็นกีฬาที่บราติชส่งมานั้น ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของสมาพันธ์ฯ

สมาพันธ์กีฬาฯ ระบุว่า “สหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีเดนได้ส่งใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกสมาพันธ์กีฬาแห่งชาติทันเวลา แต่เนื่องจากใบสมัครไม่สมบูรณ์ จึงแจ้งต่อสหพันธ์ฯ ให้ปรับปรุงเอกสารใบสมัครและแก้ไขข้อบกพร่อง แต่ผู้สมัครไม่ปฏิบัติตาม ทำให้ไม่สามารถพิจารณาใบสมัครได้ตามข้อบังคับ ใบสมัครจึงต้องถูกปฏิเสธโดยไม่มีการตรวจสอบ”

ขณะที่ อันนา เซตซ์แมน หัวหน้าฝ่ายสื่อสารและสื่อมวลชนสมาพันธ์กีฬาแห่งสวีเดน กล่าวว่า “สื่อต่างประเทศบางส่วนกำลังเผยแพร่ข่าวว่าสหพันธ์เซ็กซ์ได้กลายเป็นสมาชิกของสมาพันธ์กีฬาแห่งสวีเดน นั่นเป็นข้อมูลเท็จโดยมีจุดประสงค์เพื่อป้ายสีกีฬาของสวีเดนและประเทศสวีเดน ไม่มีสหพันธ์เซ็กซ์ใดที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์กีฬาสวีเดน ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเท็จ”

ด้านสหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีเดน ก็ออกมายอมรับว่า เซ็กซ์ยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกีฬาตามที่ร้องขอไป “เซ็กซ์ยังไม่จัดว่าเป็นกีฬา และนั่นเป็นเพราะเหตุผลทางการเงิน สมาพันธ์กีฬาจะต้องจ่ายค่าสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม กรรมการและผู้ตัดสิน และหลักสูตรการฝึกอบรม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ยอมรับเรา”

สหพันธ์ฯ เสริมว่า “แต่มันยังไม่จบ ปีนี้พวกเขายอมรับอีสปอร์ต (e-sport) เป็นกีฬา ทำไมการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์และเล่นวิดีโอเกมจึงดูเป็นการเล่นกีฬามากกว่าการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ยืดอายุ?”

สหพันธ์ยืนยันว่า European Sex Championship มีอยู่จริง และจะเริ่มในวันที่ 8 มิถุนายนในสวีเดน ส่วนจะถูกมองว่าเป็นกีฬาหรือไม่นั้น ไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะมองว่า แม้แต่ Euro-vision ที่ถูกจัดว่าเป็นการแข่งขันเช่นก็ไม่ใช่กีฬา และเสริมว่า สหพันธ์เซ็กซ์แห่งสวีเดนเป็นองค์กรเดียวในโลกที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้จัดการฝึกอบรมและการแข่งขันทางเพศ

บราติชบอกว่า กิจกรรมทางเพศมีศักยภาพในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ “เช่นเดียวกับกีฬาอื่น ๆ การบรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการในเรื่องเพศจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝน ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ผู้คนจะเริ่มสนใจแข่งขันรูปแบบนี้เช่นกัน”

ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่ไม่ได้หมายความว่าการผลักดันเรื่องเซ็กซ์ให้เป็นกีฬาจะถูกปิดตายเสียทีเดียว ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจเห็นสวีเดนเป็นประเทศแรกในโลกที่ยอมรับให้เซ็กซ์เป็นกีฬาก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทูตสวีเดน เผยภาพวินาทีพบผู้ว่า สะเทือนโซเชียล! 

นำเสนอกันใหญ่ สถานทูตสวีเดน-ออสเตรเลีย นำเสนอเหตุผล การย้ายประเทศ หลังเกิดกระแสในโลกโซเชียล

.
.
โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage