เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ 2 มิ.ย. 66 นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรทและสิทธิมนุษยชน เดินทางมามาลงบันทึกประจำวันที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. หลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์จดหมายกราบขอโทษของนายสนธิญาผ่านเฟซบุ๊ก โดยไม่มีการปกปิดข้อมูลส่วนบุคคลทั้งชื่อ เบอรโทรและที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล ทำให้มีเบอร์โทรศัพท์ 67 หมายเลข โทรเข้าเบอร์ตน ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ ซึ่งบอกว่ามีหลายสายโทรมาไม่พูด มีเสียงวอร์ตำรวจและด่าทอ สารพัดเสียง แต่ก็มีบางสายโทรมาให้กำลังใจ เช่นสายจากออสเตรเลีย พร้อมโชว์เบอร์โทรศัพท์ให้สื่อมวลชนดู
นายสนธิญา ระบุว่า จดหมายที่ทำนั้น เป็นจดหมายที่ทำถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อสื่อสาร 2 เท่านั้น แต่การที่ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ออกมาวิพากษ์วิจารย์ว่าใช้สำนวนภาษาไทยไม่ถูกต้องตามรูปแบบการใช้ภาษาไทย นายสนธิญา ย้ำว่าตนไม่ได้ต้องการให้คนอื่นอ่าน ตนมีทนายอยู่ ยังอยู่ในกระบวนการศาล และทำตามกระบวนการตามคำแนะนำตุลาการว่าถ้าคุยได้ก็คุย จบได้ก็จบ ซึ่งตนไม่ติดใจ แต่ถ้าดำเนินการต่อ ก็สู้กันต่อ
อีกทั้งอยากจะบอกประชาชนที่เข้ามาโหวตในเฟซบุ๊กว่า รู้หรือไม่ว่า ต้นเรื่องมาจากไหน คดีนี้คือคดีจากกรณีอะไร พร้อมท้า ขอออกรายการโทรทัศน์ช่องไหนก็ได้ ผมพร้อมดีเบตกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงเรื่องร้องเรียน เรื่องที่ตนโดนฟ้อง 7 ข้อ ให้ประชาชนทั้งประเทศมาโหวต ว่าผมสมควรถูกฟ้องไหม ถ้าเป็นแบบนี้ ตนพร้อมยอมรับผล แต่การโหวตผ่านเฟสบุ๊คแบบนี้ ถือว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม
ส่วนวันนี้มาเรียกร้อง ขอถามว่าใครจะรับผิดชอบ ตามพ.ร.บ. คุ้มครองสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งตนเป็นคนร้องเรียนหลายปัญหา แต่วันนี้กลับมาเจอปัญหาด้วยตนเอง จึงต้องมาหารือกับตำรวจ ปอท. ว่าจะสามารถดำเนินขั้นตอนอะไรได้บ้าง โดยได้คัดลอกเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาส่งให้ตำรวจด้วย โดยวัตถุประสงค์ที่มาแจ้งต่อประชาชน ที่โทรเข้ามา ขอให้ยุติ เพราะตนจะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ได้บันทึกเบอร์ที่เข้าข่ายหมิ่นประมาททำผิดกฎหมายไว้แล้วประมาณ 10 เบอร์ ซึ่งตนขอเตือน หากหลังจากนี้ยังมีเบอร์โทรมาอีกจะดำเนินตามกฎหมาย ส่วนวันนี้มีการโชว์เบอร์โทรศัพท์คนที่โทรมาต่อหน้าสื่อวันนี้ไม่ได้ละเมิดซ้ำ เพราะตนถูกละเมิด
และขอให้สื่อออนไลน์ หรือ เรียกร้องต้นโพสต์ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เบลอหรือลบข้อมูลส่วนตัวของตนออกเสีย แล้วเราจะมาเคารพสิทธิ์ ถ้าตกลงไม่ได้ ร้องขอกันไม่ได้ ตนจะดำเนินการตามกฎหมายในสัปดาห์
ส่วนหลังจากนี้จะไปขอโทษแบบส่วนตัวหรือไม่ นายสนธิญาระบุว่า หลังคดี มีเลขาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้โทรศัพท์ถามตนว่าจะเข้าไปขอโทษหรือไม่ ซึ่งตนได้แสดงความจำนงค์ยินดีที่จะเข้าไปขอโทษ แต่ให้ไปกราบเท้าต่อหน้าสื่อ ตนไม่ขอทำ
นายสนธิญา ขอให้ พล.ต อ.เสรีพิศุทธ์ พิจารณาตามความเหมาะสมลบข้อมูลส่วนบุคคลของตน ส่วนที่มาลงบันทึกประจำวันวันนี้ไม่ได้มาแก้หน้าที่เสียไป เพราะเป็นคดีหมิ่นประมาท ไม่ได้ไปฆ่าใคร แต่แค่มีสิ่งใดที่สามารถได้ ผมก็ทำ เพียงรักษาความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ส่วนตัวไม่ได้มีเหตุโกรธเคือง ซึ่งตนเจออหน้าผมก็ไหว้ตามปกติ
นายสนธิญา ระบุย้ำว่า ส่วนตัว สู้ตามกฎหมาย อะไรจะเกิดขึ้นก็เกิด ถามว่ากลัวไหม ไม่กลัว วันนี้มาร้องขอความเป็นธรรม
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
.
.
.
โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage