เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เยโรม บัวเต็ง กองหลัง บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับว่าตนสนใจที่จะย้ายไปเล่นในต่างแดน หลังจากที่อนาคตของเขากับทีมยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน บัวเต็ง ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อปี 2011 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมทันที จนทำให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในปราการหลังชั้นนำของทวีปยุโรป

 

 

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 29 ปีโดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมันก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้เป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ ของทีมอีกต่อไปแล้ว โดย มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ถือเป็นตัวเลือกเบอร์ 1 ของทีมในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ขณะที่ บาเยิร์น ก็ยังมีแข้งคนอื่นๆ อย่าง ฆาบี มาร์ติเนซ กับ นิคลาส ซือเล่ ให้ใช้งานในแผงหลังด้วย จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ก่อนหน้านี้ บัวเต็ง ตกเป็นข่าวลือกับหลายทีม อย่างเช่น แมนฯ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น ซึ่งล่าสุดดาวเตะดีกรีทีมชาติเยอรมนีก็ยอมรับว่าสนใจออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดนอีกครั้งเช่นกัน

 

 

บัวเต็ง ซึ่งจะหมดสัญญากับ บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ให้สัมภาษณ์กับ โฟร์โฟร์ทู นิตยสารวงการฟุตบอลชื่อดังว่า “การไปเล่นที่ต่างประเทศมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่เสมอ คุณไม่มีโอกาสที่จะทำแบบนั้นมากนัก ทุกคนต้องตัดสินใจเพื่ออนาคตของตัวเองอยู่แล้วในประเด็นที่ว่าเขาอยากได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อีกรึเปล่า”

“ตอนนี้ผมอายุเยอะกว่าสมัยที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และก็มาถึงจุดที่ผมต้องพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนั้นอีกครั้ง แน่นอนว่าการบอกลา บาเยิร์น ถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ ถ้าผมตัดสินใจแบบนั้น (บอกลา บาเยิร์น) มันก็ไม่ได้เป็นเพราะผมโกรธพวกเขา ผมรู้สึกดีมากๆ กับชีวิตในนครมิวนิคตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา” ดาวเตะชาวเยอรมัน ระบุ โดยเชื่อกันว่า บาเยิร์น ตั้งค่าหัวของเขาเอาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)