เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่า สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า ก็น่าเกลียดเกิ๊น ผิด ชอบ ชั่ว ดี จิตสำนึกมีไหม กลุ่มพนักงานเก่าที่ยักยอกเงินในร้านเรา แล้วออกไปเปิดร้านเอง ห่างจากร้านเรา 250 m. ก๊อปเมนูร้านเราไป 90% ก๊อปยันชื่อเมนู ก๊อปยันการตกแต่ง หน้าตาอาหาร สูตร รูปแบบ แหล่งของวัตถุดิบต่างๆ เท่าที่จะสามารถก๊อปไปได้

ไม่รู้สึกระอาย ตั้งราคาถูกกว่าเรามากตามคุณภาพอะนะ ธุรกิจของเรา เราทุ่มเทกายใจ ขยันเรียนรู้ตลอดเวลา ปั้นขึ้นมาใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตไปแล้ว แต่เราโดนขโมยข้อมูลสำคัญทางธุรกิจที่เราสะสม ลองผิดลองถูกมานาน โดยไม่ได้รับอนุญาต จนลูกค้าประจำเข้าใจผิด คิดว่าเราเปิดสาขาที่ 5 เลยมารีวิวกับเราว่าร้านสาขานี้ของคุณ “คุณภาพต่ำลงมากนะ ควรปรับปรุง”

ตกใจร้านไหนสาขาไหน เสียหาย กระทบร้านงานคุณภาพของเรา ที่ตั้งใจทำ ตั้งใจสร้างความเชื่อใจให้ลูกค้า เราเหนื่อยที่จะอธิบายว่าไม่ใช่ร้านของเรา เราเห็นแล้วว่าตั้งใจเปิดแข่งมา 8 เดือน แต่เรายังนิ่งดู เผื่อว่าวันนึงคนกลุ่มนี้จะรู้สึกผิดชอบชั่วดี มีสำนึกและเลิกทำเรื่องแย่ๆ นี้สักที แต่ไม่เลย

กรณียักยอกก่อนออก เราก็ไม่เอาเรื่องใครเลย ถือว่าเราเจอคนไม่ดี รีบเอาออกไปจากชีวิตให้เร็วที่สุด แยกย้ายทางใครทางมันเถอะ ชีวิตเราจะดีขึ้น แต่เค้าดันไม่จบกับเรา เค้ายังพยายามที่จะใช้ชีวิตวนเวียนกับเรา เอาเมนูเราไปทำเสียๆ หายๆ จนวันนี้เราขอออกมาปกป้องตัวเองแล้ว ก่อนร้านเราจะเสียหายไปมากกว่านี้

แต่ก็มีเรื่องดีๆ ให้ขอบคุณนะ ขอบคุณการรวมหัวกันยักยอกที่เป็นจุดให้ได้เอาผู้จัดการเก่า แย่ๆ และแม่ครัวงานหยาบ ฝีมือระดับหางแถวออกไป เอาคนไม่ดีๆ ออกไปหมดเลย ดีใจอะไม่ต้องไล่ออกเอง ทำให้ตอนนี้เรามีทีมงานใหม่ที่ดี อาหารปัง เครื่องดื่มเลิศ พนง.ดี ร้านยุ่งไม่ไหวเลย

ตัดภาพไปที่ร้านก๊อบปี้ซิ ห่างกันแค่นี้ ไม่มีลูกค้าเลย เด็กเล่นขายของ จะรอดมั้ยน่ะ ปลอมก็คือปลอม ก็เปิดร้านแบบลอกเค้ามา ไม่มีความรู้จริง ไม่มีการเรียนรู้ศึกษาสิ่งที่ขายเลย ก๊อปเค้ามาดื้อๆ สบาย ไม่ต้องเสียค่าลองผิดลองถูก มีประสบการณ์มา 3-4 เดือน ก๊อปมาขายได้แค่นั้น ไม่เอาสมองผสมเลย

คุณภาพไม่ไหว ไม่สมราคา ฝีมือไม่ถึง รสชาติไม่ผ่าน ผลถึงเงียบแบบนี้ไง หรือเป็นเพราะบาปที่ทำไว้กันนะ ยังไงก็สู้ๆ เนอะ ทำบาปไว้หนา อาจจะใช้เวลานานหน่อยกว่าจะเจริญ ยืนสวยๆ รอให้กรรมทำหน้าที่จ้า ตัวอย่างเมนูก๊อป ที่ความจริงเยอะมาก นั่งเทียบไม่หมด แค่นี้ก่อนนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรรมติดกระสุน โจรปล้นร้านอาหาร เจอลูกค้าในร้าน รัวยิงชุดใหญ่ นอนดับอนาถคาร้าน

สาวสั่งอาหารมาส่ง แต่จะไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างเป็นเจ้าของร้านอาหารเอ็มเค