เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพจากทวิตเตอร์ @LPGA

โปรเมเอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟหญิงมือ 1 ของชาวไทย โชว์ผลงานให้แฟนๆกอล์ฟชาวไทยได้เฮกันอีกครั้งเมื่อสามารถคว้าแชมป์กอล์ฟ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ หลังดวลเพลย์ออฟ เอาชนะ ชุน อินจี และ นาสะ ฮาตะโอกะ ในหลุมที่ 2

โดยการแข่งขันในวันที่ 4 ของกอล์ฟ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากที่เมื่อวานต้องยกเลิกการแข่งขันวันที่ 3 เพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ และต้องลดจำนวนการแข่งขันเหลือ 54 หลุม ผลปรากฏว่า ‘โปรเม’ เอรียา จุฑานุกาล โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมหลังจบ 54 หลุมอยู่ที่ 14 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ ชุน อินจี ผู้นำใน 2 รอบแรกจากเกาหลีใต้ และ นาสะ ฮาตะโอกะ โปรดาวรุ่งอายุ 19 ปีจากญี่ปุ่น ต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ

การเพลย์ออฟหลุมแรก ใช้ หลุม 18 พาร์ 4 ซึ่ง ‘โปรเม’ กับ โปรดาวรุ่งประสบการณ์ 2 ปี จากญี่ปุ่น ทีออฟขึ้น แฟร์เวย์ และเก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่ ส่วน ซุน อินจี ทีออฟลงรัฟ และเก็บได้แค่พาร์ ทำให้ เอรียา และ นาสะ ต้องเพลย์ออฟกันต่อที่หลุมเดิมใหม่อีกครั้ง และ เป็นยอดโปรกอล์ฟสาวชาวไทยที่เก็บเบอร์ดี้ได้อีกครั้ง ขณะที่ สวิงสาวแดนอาทิตย์อุทัยออกเพียงแค่พาร์ ส่งโปรเมคว้าแชมป์ที่ 8 ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นสมัยที่ 2 ของรายการนี้ได้สำเร็จ

สำหรับการคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ ‘โปรเมเอรียา ถือเป็นการคว้าแชมป์ คิงส์มิลล์ ครั้งที่ 2 ของเจ้าตัว หลังได้ในปี 2016 และเป็นการคว้าแชมป์รายการแรกของเจ้าตัวในปีนี้ และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในอาชีพอีกด้วย

 สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่น่าสนใจเมื่อจบการแข่งขันมีดังนี้
1. (-14) 199 – เอรียา จุฑานุกาล (ไทย) *** (ชนะเพลย์ออฟ) ***
2. (-14) 199 – นาสะ ฮาตาโอกะ (ญี่ปุ่น), ชุน อิน จี (เกาหลีใต้)
4. (-13) 200 – บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดา)
5. (-12) 201 – เมแกน คัง (สหรัฐอเมริกา)
6. (-10) 203 – ออสติน เอิร์นส์ (สหรัฐอเมริกา)
7. (-9) 204 – เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ (ไทย), อุน ฮี จิ (เกาหลีใต้), คาโรไลน์ มาสสัน (เยอรมัน)