เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ แอม ผู้ถูกกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

จากคดี คุณก้อย เสียชีวิตปริศนา ขณะปล่อยปลา ที่ท่าน้ำ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนตรวจชันสูตรพบ ในร่างผู้เสียชีวิต มีสารพิษ

โดยทนาย เปิดเผยว่า มั่นใจชนะคดีแน่นอน เพราะ สิ่งที่มันจะประกอบกันได้ คือ ลายนิ้วมือ พยานวัตถุ กล้องวงจรปิด ประจักษ์พยาน เราเชื่อว่าเราสู้คดีได้เเน่นอน เราเชื่อว่าเราจะนำตัวคนที่ยัดยา (สารพิษที่พบในร่างของผู้เสียชีวิต) ได้เเน่นอน และจะขอสู้ต่อในชั้นศาล

พร้อมแจ้งว่า สาเหตุที่ แอม ปฏิเสธในครั้งแรกว่า ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ที่คุณก้อยเสียชีวิต เรื่องนี้ขอให้ข้อมูลให้การในชั้นศาล

ทางทีมทนาย ทำงานเก็บข้อมูลมาก่อนหน้านี้แล้วเพราะ แอม กังวลมากคณะทำงานเรามีความรู้ในการพิสูตรพลิกศพ ผลการตรวจสมมติว่ามีสารอะไร มันก็ยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง ที่เป็นที่ยุติว่า แอม เป็นคนทำ

ซึ่งเราได้ไปตรวจสอบแล้ว และเราเก็บข้อมูลมาแล้ว เราเชื่อว่าเราสู้คดีได้แน่นอน และเราเชื่อว่า คนที่ยัดยา ได้ปรากฎแน่ เพราะเรามีกล้องวงจรปิด เรามีรายงานการใช้โทรศัพท์ และมีพยานหลักฐานหลายอย่าง รายงานการเดินบัญชีทุกอย่าง

ส่วนกรณี ที่มีญาติผู้เสียชีวิต หลายราย ออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ ซึ่งคาดว่า คดีนี้อาจเป็นฆาตกรรมต่อเนื่อง

ทนายบอกว่า ไม่หนักใจ เพราะการเชื่อมโยงของคดี ต้องมีหลักฐานที่เชื่อมโยงกัน และต้องดูว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องมีเจตนา มีอคติกับเขา หรือทำร้ายเขาหรือไม่ ประกอบกับใบมรณะ ที่เขียนเอาไว้ หรือเป็นที่ยุติแล้ว ว่ามีสาเหตุ ที่ถูกทำให้ตายบ้างไหมคะ

ซึ่งการตาย มีการตายโดยธรรมชาติ การตายโดยมีข้อสงสัย เพราะฉะนั้นการตายโดยธรรมชาติและเรารู้ว่าตายเพราะอะไร ก็จะไม่มีการชันสูตร การชันสูตรออกมาก็จะดูการแยกธาตุต่างๆ ว่าเกิดสารอะไรบ้างถ้ามีมันต้องเจอ

แต่ก็ไม่ได้ว่าคนที่อยู่ด้วยคนสุดท้ายเป็นผู้กระทำความผิด เป็นผู้ฆ่า มันไม่ง่ายอย่างนั้น ศาลเองก็ไม่ได้เชื่อง่ายๆ ถ้าใครผิดทนายไม่เคยปกป้อง ผิดว่าไปตามผิด จำเลยก็ต้องถูกพิพากษา ก็ต้องยอมรับคำพิพากษาแต่ต้องเป็นคดีถึงที่สุด

คดีนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป แอม ผู้ถูกกล่าวหา ฆาตกรรม ก้อย จะใช้ผู้ต้องหาตัวจริงไหม ?

หลักฐานอะไร จะมัดตัวฆาตกร ได้อยู่หมัด ?

และคดีนี้จะบานปลาย เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ตามข้อมูลที่ตำรวจได้หรือไม่