เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บริษัทสเปซเอ็กซ์ของ อิลอน มัสก์ ได้ทำการทดสอบจรวดสตาร์ชิป จรวดที่ทรงพลังมากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา แต่ได้เกิดระเบิดขึ้นขณะบินขึ้นสู่ท้องฟ้า

จรวดสตาร์ชิปได้เกิดระเบิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีหลังจากทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าจากฐานปล่อยจรวดสตาร์เบส (Starbase)ซึ่งเป็นสถานีขนส่งด้านอวกาศของบริษัทสเปซเอ็กซ์ในเขตโบคา ชิกา (Boca Chica)รัฐเท็กซัส เมื่อเวลา 09.33 น. เมื่อวานนี้ ตามเวลาสหรัฐฯ

ตามแผนของการทดสอบ จรวดในส่วนที่เป็นยานสตาร์ชิป ซึ่งเป็นแคปซูลต้องแยกออกจากส่วนที่เป็นจรวดเครื่องยนต์ที่มีชื่อว่าซูเปอร์เฮฟวี่ (Super Heavy) ในเวลา 3 นาทีหลังจากปล่อยขึ้นสู่อากาศ

แต่ปรากฎว่ายานแคปซูลไม่สามารถแยกออกมาจากจรวดที่เป็นส่วนเครื่องยนต์ได้ ก่อนระเบิดขึ้นกลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่เหนือทะเลอ่าวเม็กซิโก

อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายเหตุระเบิดดังกล่าว ขณะที่สำนักงานบริหารการบินของสหรัฐฯในฐานะผู้ออกใบอนุญาตการปล่อยจรวดในสหรัฐฯจะเข้ามาทำการสืบสวนหาสาเหตุ

มีรายงานบางกระแสระบุว่า จริงๆแล้ว ทีมงานภาคพื้นดินได้ตัดสินใจสั่งระเบิดจรวดเพื่อความปลอดภัย แต่เรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน ทั้งนี้ จรวดสตาร์ชิปไม่มีการส่งมนุษย์ขึ้นไปด้วยแต่อย่างใด จึงไม่มีใครเจ็บหรือตายจากเหตุการณ์ระเบิดกลางอากาศครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ สร้างเรื่องอีกครั้ง เปลี่ยนโลโก้ Twitter เป็น Shiba

อีลอน มัสก์ ส่งมอบกระสวยกู้ชีพ พร้อมลงหน้างาน เดินเข้าไปถึงโถง 3