เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ ปส. จับสาวแซมเบียคาสนามบินสุวรรณภูมิ นำตัวไปเอกซเรย์ สุดช็อกเจอเฮโรอีนในท้องรวม 88 ก้อน หนักรวม 1.16 กิโลกรัม 

วันที่ 20 พ.ค. กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ตามโครงการความร่วมมือสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ ท่าอากาศยานนานาชาติ (AITF) ประกอบด้วย กก.1 บก.ปส.3 บช.ปส. (นปส. สุวรรณภูมิ), สำนักงาน ป.ป.ส., ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันทำการตรวจค้นเป้าหมาย ที่บริเวณขาเข้าเกต D3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ชั้น 2

จากการตรวจค้นพบผู้ต้องสงสัย คือ MS.DUBE MIMANGALISO สัญชาติ ZAMBIA ถือหนังสือเดินทางเลขที่ ZN431399 เดินทางจาก ประเทศแซมเบีย เปลี่ยนเครื่องที่ ประเทศเคนยา เข้าสู่ประเทศไทยโดยเที่ยวบินที่ KQ 886 และตรวจสอบพบมีตั๋วต่อเครื่องไปปักกิ่ง ประเทศจีน โดยเที่ยวบินที่ TG684

จากการตรวจค้นกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เป้าหมายแสดงอาการพิรุธ จึงได้ทำการตรวจสอบโดยวิธี xray ร่างกาย ผลพบสิ่งแปลกปลอมในช่องท้อง และในภายหลังได้ขับถ่ายออกทั้งหมดเป็นยาเสพติดประเภท เฮโรอีน จำนวน 88 ก้อน น้ำหนักประมาณ 1,160 กรัม ไม่สามารถขยายผลได้ เนื่องจากปลายทางเป็นประเทศจีนซึ่งใช้สุวรรณภูมิเป็นทางผ่านเปลี่ยนเครื่องและไม่พบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในประเทศไทย นำส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป