เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์เกิกระแสการแชร์คลิป จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@นายโม สุวรรณธาดา ระบุ “ผมเข้าใจเด้ออ้าย คนทำมาหากินคือกัน แต่มันกะโพดโพ บ่อเอาเรื่องเจ้าดอก จบกันด้วยดี (ช่วยกันแชร์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ) เวลานั่งแท็กซี่ให้สังเกต มิเตอร์ด้วย เพื่อเป็นการไม่เอาเปรียบผู้บริโภคครับ” พร้อมเผยคลิปเหตุการณ์พบกับแท็กซี่ที่มีมิเตอร์ ค่าโดยสารขึ้นเร็วผิดปกติ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@นายโม สุวรรณธาดา ได้เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ตนได้เรียกแท็กซี่สีชมพู จากถนนเจริญราษฎร์ บริเวณหน้าคอนโดศุภาลัย เพื่อไปยังถนนเจริญนคร34 แต่เมื่อไปได้แค่ 1.5 กม. ตนเห็นมิเตอร์คิดค่าโดยสารขึ้นเร็วผิดปกติไปมาก จากที่เคยนั่งถึงบริเวณดังกล่าวแค่ 40 บาท กลับขึ้นไปถึง 77 บาท ทั้งที่หากถึงปลายทางก็แค่ 65-67 บาทเท่านั้น ตนเห็นท่าไม่ดีจึงถ่ายคลิปพร้อมให้คนขับแท็กซี่จอดรถทันที ทางคนขับก็อ้างว่าเพิ่งจะตรวจรถมา และไม่เอาค่าโดยสารก็ได้ พร้อมให้คุยกับเจ้าของรถแท็กซี่ที่เช่ามา ซึ่งทางเจ้าของอู่รถแท็กซี่ก็แจ้งว่า เพิ่งจะตรวจสอบมิเตอร์มาเช่นกัน ไม่มีทางและไม่มีเจตนาที่จะคิดค่าโดยสารจะขึ้นเร็วแน่นอน หลังจากนั้นตนจึงได้ขอลงรถ พร้อมจ่ายค่าโดยสารเป็นเงิน 40 บาท เท่าที่เวลาปกติที่ตนนั่งแท็กซี่ผ่านบริเวณดังกล่าว เพราะเห็นใจคนขับที่ต้องเสียน้ำมัน โดยไม่ได้เงินตอบแทน แม้ว่าขณะนั้น มิเตอร์จะขึ้นไปถึง 83 บาท แล้วก็ตาม หลังจากนั้นจึงได้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก โดยได้รับการสอบถามจากทางขนส่งทางบก แต่ก็ยังไม่ทราบว่ามีการจัดการอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น

“ตนอยากให้ทางกรมการขนส่งทางบก เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่ามิเตอร์ขึ้นเร็วเป็นเทอร์โบเช่นนี้ เกิดจากความผิดพลาดของตัวเครื่อง หรือเกิดจากเจตนาของผู้ขับขี่ที่ต้องการเอาเปรียบผู้บริโภคกันแน่ แต่ตนก็ไม่ได้อยากเอาเรื่องกับคนขับ เพียงแต่ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับประชาชนคนอื่นๆ ขึ้นอีก” เจ้าของคลิปแท็กซี่มิเตอร์เทอร์โบกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยผ่าน“เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า โดยปกติแล้วมิเตอร์คิดค่าโดยสารแท็กซี่จะมีอยู่ 2 แบบ คือแบบเก่าและแบบใหม่ หากคันดังกล่าวใช้มิเตอร์แบบเก่า ก็อาจะมีข้อผิดพลาดจากการที่วงจรภายในเสื่อมโทรม แต่หากมีเจตนาที่จะทุจริตค่าโดยสารจริง ทางกรมขนส่ง ก็จะดำเนินการเอาผิดทันที ทั้งนี้เบื้องต้น จากวันที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวโพสต์คลิปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เพื่อสอบถามรายละเอียดทันที่ โดยขณะนี้ได้ติดต่อไปยังคนขับแท็กซี่เจ้าของรถคันดังกล่าว เพื่อนำรถเข้าตรวจสอบภายในวันที่ 4 ต.ค.แล้ว

ที่มา – เดลินิวส์