เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.กองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองปราบปรามกว่า 20 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 64/16 ในหมู่บ้านธรินภรณ์ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบเป็นบ้านหรู 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 100 ตร.ว. ในบ้านมีรถยนต์ยุโรปราคาแพงจอด มีหญิงสาววัยกลางคน (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เป็นผู้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้าน รวมทั้งรถยนต์ BMW อย่างละเอียด โดยใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง

โดย พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.กองปราบปราม ได้ออกมาชี้แจงผลการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องมาจากการตรวจสอบบัญชีเป้าหมายที่มีการใช้จ่ายที่ไม่ถูกต้อง เกี่ยวกับการทุจริตของวัดใหญ่ๆ หลายวัดในกรุงเทพฯ พบว่าเส้นทางเงินมาจากสำนักพระพุทธศาสนา โอนเงินให้เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในกิจกรรมเกี่ยวกับการสอนโรงเรียนปริยะ แผนกสามัญ จำนวน 5 ล้านบาท

แต่เมื่อได้เงินมา เจ้าอาวาสวัดกลับโอนเงินจำนวนนั้นทั้งหมด มาที่บุคคลที่อยู่ในบ้านหลังนี้ หลังจากการตรวจสอบก็พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับวัดจำนวนหนึ่ง โดยจะยึดไปตรวจสอบ สิ่งที่พบในการตรวจค้นคือเอกสารในการเช่าที่ดินแปลงหนึ่งจากวัด พบว่าบุคคลในบ้านหลังนี้ได้ตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อเช่าพื้นที่บางส่วนของวัด บริเวณเชิงสะพานสมเด็จประปิ่นเกล้า ในราคาเพียงสามหมื่นกว่าบาท แต่กลับนำไปปล่อยเช่า ให้คนอื่นเปิดร้านอาหารเพื่อรองรับทัวร์จีนต่อในราคากว่าสามแสนบาท ซึ่งเป็นราคาที่แพงกว่าหลายเท่าตัว และต้องตรวจสอบต่อไปว่าส่วนต่างเหล่านี้มีการส่งต่อกลับไปที่วัดหรือไม่

ทั้งนี้จะเก็บหลักฐานที่ได้จากการตรวจค้นและเชิญบุคคลดังกล่าว ไปสอบปากคำที่กองปราบปรามต่อไป