เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ชุดนักเรียนไทย” กำลังเป็นเทรนด์ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนชื่นชอบ โดยนักท่องเที่ยวจีน และคนดังของจีน ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และสวมใส่ชุดนักเรียนไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ เพื่อถ่ายรูปและทำการโพสต์บนสื่อสาธารณะ ขณะนี้เป็นที่นิยมมากขึ้นในสื่อสังคมประเทศจีน จนเกิดเป็นชุดนักเรียนสร้าง “ซอฟต์เพาเวอร์ไทย”

โดยกระแสชุดนักเรียนไทยเกิดจาก จวีจิ้งอี หรือ เสี่ยวจวี นักแสดงหญิงชาวจีน ที่โด่งดังจากเรื่องตำนานรักนางพญางูขาว โพสต์ภาพตัวเองใส่ชุดนักเรียนไทย แถมยังปักชื่อเป็นภาษาไทยบนเสื้อด้วยว่า จวีจิ้งอี 991 ขณะเดินเล่นหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

ล่าสุด หลังเกิดกระแสเป็นที่นิยมถล่มทลายจนมีชาวเน็ต “กัมพูชา” ได้โพสต์บนเฟซบุ๊ก Amazing Asia cultural hub ข้อวามระบุว่า “ชุดนักเรียนกัมพูชาที่เราภูมิใจ โลกสนใจวัฒนธรรมเขมร ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นเขมร ภูมิใจที่ฉันเกิดในกัมพูชา มีชุดนักเรียนสวยๆใส่ก็ดีใจแล้ว ขอบคุณชาวกัมพูชาที่ชื่นชอบมัน”

ซึ่งทำเอาชาวเน็ตไทยทัวร์ลงอย่างรวดเร็ว ว่าทำไมเคลมโบเดียถึงได้เคลมมั่วแบบนี้ ทั้งที่ชุดนักเรียนไทย ปักภาษาไทย ถ่ายที่ไทย แถมยังถ่ายกับดาราไทยอีก ก็ยังกล้าเอาไปเคลมเป็นของเขมร โดยการเอารูปธงชาติกัมพูชา มาปิดทับภาษาไทย เรียกว่าก๊อปปี้แบบกระจอกมาก งานนี้ชาวเน็ตไทยเลยจัดให้ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ทัวร์ลงรัวๆเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขมรเคลมอีกแล้ว รอบนี้ขอเคลม วัดอรุณฯ

เขมรเอาภาพครูมวยไทย ไปแอบอ้างนี่คือต้ำกำเนิด กุน ขแมร์