เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัญหาลูกหนี้กับเจ้าหนี้ มักนำพาความปวดหัว เพราะบางครั้งฝ่ายลูกหนี้เองเข้ามาขอความช่วยเหลือ สัญญาทุกสิ่งอย่างจะคืนเงิน แต่พอสุดท้ายกลับไม่จ่าย บางรายหลบลี้หนีหายไปเลย หรือบางรายหัวหมอ ไม่หนี ไม่มี ไม่จ่าย ทำเอาเจ้าหนี้ปวดเศียรเวียนเกล้า ขณะเจ้าหนี้บางรายก็ดอกเบี้ยโหดโขกเกินความเป็นจริง แต่ก็นั่นแหละบางทีความเดือดร้อนเข้าตาจนจนต้องเข้าไปกู้ยืมเงิน จนนำมาซึ่งความเดือดร้อนของตัวเอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทนายณิชารีย์ พูนศรี บอกเล่าเรื่องราวของลูกความรายหนึ่ง ฟ้องเรียกเงินจากลูกหนี้ประมาณ 2 พันบาท แต่ตัวลูกความยอมจ่ายเงินค่าทนาย 8 พันบาท

โดยระบุว่า เคสนี้ลูกความให้ทนายฟ้องเรียกเงินค่าสินค้า (เครดิต) ยอด 2,266 บาท เรื่องมีอยู่ว่าจำเลยเอาของโจกท์ไปกิน ไปขาย กินจนหมด ขายจนหมด ถึงเวลาสิ้นเดือนไม่จ่าย ไม่โอน ผลัดจนกลายเป็นแหนม ผลัดมาเกือบปี โจทก์ไม่ไหวให้ทนายยื่นฟ้อง ค่าทนาย 8,000 โจทก์ยอม

ขึ้นศาลนัดแรก (27 กพ.66) จำเลยจะขอผ่อนเดือนละ 500 โจทก์ไม่ยอม ให้เวลาแค่ 5 วันเท่านั้น จำเลยก็โอเค แล้วนางก็เริ่มทยอยผ่อนตั้งแต่วันที่ 1 -5 มีนา ทีละ 200,230,200,233,1,400 จนครบกำหนด 5 มีนา โจทก์ได้ยอดครบ 2,266 บาท #จบคดี

สำหรับลูกหนี้บางคน มองว่าเงินน้อย โจทก์ไม่ฟ้องหรอก ไม่คุ้มค่าทนาย #คิดผิดนะคะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกหนี้อ้าง ไม่มีเงิน พ่อป่วยหนัก พอโดนทวงหนี้พี่เขยเจ้าหนี้ของขึ้น เอาขวานไล่ฟันแถมยังขับรถไล่ชนอีก

ผวา! เจ้าหนี้เงินกู้โหดขู่ตัดนิ้วหักหนี้ 1 นิ้วต่อ 1 หมื่นบาท