เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ารีสอร์ทในสายหมอกของดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งมีอักษรย่อ “” เป็นเจ้าของและผู้ประกอบการ ซึ่งถูกคณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อจะดำเนินคดีหลังพบว่า อยู่นอกแปลง รอส.และอยู่ในเขตป่าโดยอยู่ในกลุ่ม 135 รีสอร์ท ที่ต้องถูกดำเนินคดี

ล่าสุด นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า และหัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพรกล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบเพื่อเอาผิดรีสอร์ทในสายหมอกของดาราสาวและพิธีกรชื่อดังซึ่งมีอักษาย่อ “ต” ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะมัดเอาผิดรีสอร์ทของดาราสาวรายนี้

เนื่องจากพบข้อมูลว่ารีสอร์ทแห่งนี้เคยถูกดำเนินคดีมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งทางอัยการสั่งไม่ฟ้องเมื่อปี 2558 จึงต้องตรวจสอบว่าผู้ต้องหารายนี้ในขณะนั้นใช่คนเดียวกับดาราสาวคนนี้หรือไม่เพราะชื่อสกุลที่ใช้ในการแสดงเป็นอีกชื่อ

นายชีวภาพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในการสั่งไม่ฟ้องโดยเหตุผลขาดเจตนาและสำคัญผิด อันเป็นองค์ประกอบของความผิดนั้น ต้องหารือทางฝ่ายกฎหมายก่อนในครั้งแรกขาดเจตนา แต่ในครั้งนี้เมื่อรู้แล้วเป็นป่าสงวนฯและยังครอบครองทำกิจการต่อเนื่องจะยังอยู่ในข่ายขาดเจตนาหรือไม่

ในกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์หรือชี้ให้เห็นชัดๆว่าผู้ต้องหามีเจตนาบุกรุกครอบครองป่า ส่วนในระหว่างไปตรวจสอบไม่มีใครอยู่เพราะหลบเจ้าหน้าที่ ก็มีวิธีการอยู่โดยจะตรวจสอบขยายผลให้ได้ว่า ใครเป็นผู้ดูแลและใครเป็นผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งในรายนี้อาจใช้เวลาสักระยะ เพราะต้องดำเนินคดีเป็นเคสใหม่และข้อมูลหลักฐานต้องทำให้ชัดเพื่อเอาผิดให้ได้

ส่วนการดำเนินดคีเป้าหมายเพิ่มเติม 15 รีสอร์ทและ 4 รีสอร์ทเป้าหมายตกคาเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าทางป่าไม้และทหารได้ยึดบ้านพักตากอากาศจำนวน 92 หลัง รวมเนื้อที่ถูกบุกรุก 44-2-76 ไร่ และประเมินมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 3,244,874.76 บาท และมีการแจ้งกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ ทุกรายเรียบร้อยแล้ว