เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 พ.ค. นายบัญชา สัจจาพันธ์ ปศุสัตว์จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมตลอดทั้งเดือนรอมฎอนจะนิยมบริโภคเนื้อวัวเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเหตุให้พ่อค้าในพื้นที่ถือโอกาสลักลอบนำเข้าเนื้อแช่แข็งจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายให้กับแม่ค้าเขียงในตลาดสดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนช่วยสังเกตเนื้อด้วยทุกครั้งก่อนที่จะเลือกซื้อบริโภค เพราะบางที่อาจไม่ใช่เนื้อวัวตามที่อ้างแต่เป็นเนื้อกระบือหรือควาย ที่สำคัญเป็นการลักลอกเข้ามาโดยไม่ผ่านการตรวจสอบของหน่วยงานสาธารณะสุขจึงสุมเสี่ยงต่อโรคระบาดได้

 

 

โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ปัตตานี ร่วมกับทางปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรจังหวัดปัตตานี ทำการจับกุม นายแวอับดุลเลาะมัน แวดอเลาะ อายุ 53 ปี ชาวจ.ปัตตานี พ่อค้าจำหน่ายเนื้อวัว พร้อมของกลางเป็นเนื้อกระบือหรือควายแช่แข็ง น้ำหนัก 432 กิโลกรัม เครื่องในวัว 80 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปัตตานี เพื่อดำเนินคดีตามฐานความผิดในมาตรา31 ลักลอกนำซากสัตว์เข้าราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตฯแห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 เหตุเกิดบริเวณ สี่แยกถนนรามโกมุทก่อนถึงตลาดสดเทพวิวัฒน์ เทศบาลเมืองปัตตานีเพียง100 เมตร

ภายหลังได้มีการตรวจสอบบันทึกเป็นหลักฐาน แล้วทางพนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้ทาง เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรนำของกลางเพื่อไปทำลายด้วยการนำไปฝังกลบภายในบริเวณสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดปัตตานีต่อไป