เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทนายอัจฉริยะจ่อร้อง ยึดอายัดทรัพย์นักการเมืองชื่อดังระดับประเทศ มูลค่า 5,000 ล้านบาท เหตุพัวพันยาเสพติดและฟอกเงิน เป็นนายทุนใหญ่เชื่อมโยงกับกลุ่มพนันออนไลน์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 66 ที่ ปปส. ดินแดง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาพบเจ้าพนักงาน ปปส. เพื่อมอบหลักฐานแจ้งความเอาผิดกับ นายอุปกิต ปาจารียางกูร สว. ผู้มีอิทธิพลทั้งสองฝั่งไทยเมียนมาร์ คู่ค้าคนสำคัญของนายตุน มิน ลัต ที่ถูกอายัดทรัพย์ไปเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากกรณีที่มีความผิดปกติทางทรัพย์สินของนายอุปกิตเข้าข่ายน่าสงสัย ซึ่งอาจนำมาโดยมิชอบหรือร่ำรวยผิดปกติ

โดยทางทนายอัจฉริยะยื่นหลักฐานอสังหาริมทรัพย์ที่เจ้าของโรงแรมและกาสิโนเครือ “อัลลัวร์กรุ๊ป” (Allure Group) ในประเทศเมียนมาร์ ซึ่งก่อนที่จะเดินทางสายการเมืองได้ถ่ายโอนทรัพย์สินให้กับลูกเขย คือนาย ดีน ยัง จุลธุระ ก่อนจะขายต่อให้กับ พันณรงค์ ขุนพิทักษ์ (เอ็ดดี้) หากแต่ทนายอัจฉระยะออกมาประกาศว่าเป็นการซื้อขายแค่ในนามเท่านั้น ไม่ได้มีการจ่ายเงินจริงตามที่กล่าวอ้าง นั่นเท่ากับว่าเส้นทางการเงินจากธุรกิจดังกล่าว ยังคงอยู่ในเครือข่ายของนายอุปกิตเช่นเดิม จึงสรุปได้ว่า นายอุปกิตให้การเท็จและมีการตรวจสอบทรัพย์สินของอุปกิจ ทำให้รู้ว่าร่ำรวยเกินจริง นอกจากนี้ยังมีส่วนเกี่ยวข้องในข้อหาสมคบยาเสพติดและฟอกเงินอีกด้วย

นอกจากนี้ยังทนายอัจฉริยะเชื่อมโยงไปในกรณีฟอกเงินในเว็บไซต์กองสลากพลัส โดยอ้างว่านายเอ็ดดี้นำเงินมาฟอกที่คุณน็อตกองสลากพลัส ก็เป็นเงินจากการหมุนเวียนในเครือข่ายของอุปกิตและฝากถามนายกรัฐมนตรีว่าทรัพย์สินของนายอุปกิต ที่เป็นเจ้าของและผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งทรัพย์สินตรงนั้นควรที่จะต้องจัดการตามระเบียบกฎหมายหรือไม่

ทนายอัจฉริยะยังกล่าวอีกว่า ที่ตนเดินทางมาแจ้งเบาะแสในครั้งนี้เพราะอยากได้รางวัลนำจับ 5% หากมีการยึดทรัพย์ได้จริง โดยจะนำเงินไปทำการกุศล เพื่อดูแลหน่วยงานต่างๆ สุดท้ายนี้ก็ต้องติดตามต่อว่า สว.อุปกิตจะออกมาล้างมลทินให้ตัวเองได้สำเร็จหรือไม่

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สมศักดิ์แถลงจับกุมเครือข่ายรายสำคัญ พร้อมยาบ้า 6 ล้านเม็ด ซุกรถบรรทุก ขยายผลยึดทรัพย์ 32 ล้านบาท ยันคนแจ้งเบาะแสปลอดภัย แถมให้รางวัล

ป้ายไม่ใหญ่แน่นะวิ ! ติดป้ายทะเบียนแบบตะโกน เล็ก ๆ ไม่ค่อยโอ ขอตัวโต ๆ แบบนี้ มีคลิป…